11 phụ tùng quan trọng của máy ra lốp xe

Phụ kiện máy ra lốp xe hay còn gọi là linh kiện máy ra lốp, là những bộ phận để cấu thành một chiếc máy tháo lốp xe hoàn chỉnh. Để giúp bạn hiểu hơn về chức năng và hoạt động của chúng như thế nào. Địa chỉ cung cấp ra sao thì theo dõi ngay bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu về phụ kiện của máy ra lốp xe

Máy ra vào lốp hay còn gọi là máy tháo vỏ xe là thiết bị thiết yếu của tất cả các tiệm sửa chữa xe máy, xe ô tô trên toàn quốc. Sau một thời gian dài sử dụng, trong quá trình vận hành và thao tác với máy ra vỏ xe, sẽ không tránh khỏi những sự cố hỏng hóc ở một bộ phận nào đó của máy làm lốp. Việc này sẽ gây ra những khó khăn, phiền hà cho các bác thợ trong quá trình sửa chữa xe.

Chính vì vậy việc tìm kiếm phụ tùng máy ra vào lốp chất lượng để thay thế là bài toán đặt ra cho các thợ sửa xe..

mua-may-thao-vo-chat-luong

Phụ kiện đóng vai trò quan trọng với chiếc máy ra lốp xe

Những phụ tùng máy ra lốp xe quan trọng

Công tắc đảo chiều máy ra vào lốp 40A

Công tắc đảo chiều là một bộ phận của máy ra lốp xe. Nó có công dụng đảo chiều quay của mô tơ và mâm kẹp lốp máy ra vỏ xe, giúp cho quá trình tháo lắp và ra vào lốp xe được nhanh chóng, dễ dàng.

Piston xilanh mâm kẹp máy ra vào lốp

Piston xi lanh mâm kẹp và một bộ phận của máy ra vào lốp được làm bằng cao su lưu hóa. Bộ phận này có công dụng làm kín trục xi lanh để tăng áp suất khí điều khiển 4 chấu kẹp phía trên mâm xoay hoạt động trơn tru, ổn định

Sau một thời gian hoạt động piston xi lanh mâm kẹp sẽ bị mòn gây ra tình trạng rò rỉ khí nén, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của máy. Vì vậy các bác thợ nên kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng thay thế khi piston xi lanh có dấu hiệu hỏng.

phan-loai-ve-cong-nang-may-thao-vo

Piston xi lanh mâm kẹp máy ra lốp xe

Van chia hơi máy ra lốp

Van chia hơi máy ra lốp xe hay còn được gọi là bộ chia hơi máy tháo vỏ xe. Đây là một bộ phận của máy ra vào lốp, nằm cùng vị trí với bàn đạp chân, có chia nhiều đầu khác nhau.

Sau một thời gian hoạt động van chia hơi máy ra vỏ sẽ bị mòn gây ra tình trạng rò rỉ khí nén, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy. Nên kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng thay thế khi van chia hơi bị hỏng.

Mỗi thương hiệu máy tháo lốp khác nhau thì kích thước van chia hơi cũng khác nhau. Vì vậy trong trường hợp van chia hơi máy làm lốp của bạn bị hỏng, bạn nên tìm hiểu kỹ thương hiệu, model của máy để mua phụ kiện thay thế chính xác.

Mỏ vịt máy ra vào lốp

Mỏ vịt máy ra vào lốp là một phụ kiện của máy tháo vỏ xe được làm từ thép không gỉ, có hình dạng giống con vịt nên được gọi là mỏ vịt. Bộ phận này tham gia trực tiếp vào quá trình tháo và lắp lốp xe vào bánh xe.

Mỏ vịt được thiết kế đặc biệt giúp cho việc tách lốp ra vào bánh xe được nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện mà không làm rách mép lốp.

Mỏ vịt máy tháo lốp xe

Nẹp nhựa mỏ vịt máy ra vào lốp

Nẹp nhựa mỏ vịt máy ra vào lốp là chi tiết làm bằng nhựa được lắp vào đầu và thân mỏ vịt. Nó có tác dụng giúp cho việc tách lốp ra vào bánh xe được dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng mà không làm rách mép lốp. Bộ phận này cùng với mỏ vịt tham gia trực tiếp vài quá trình tháo và lắp lốp xe vào bánh xe.

Do đặc thù bộ phận này hay tiếp xúc trực tiếp với vỏ lốp xe nên sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị mài mòn. Vì vậy bạn cần phải kiểm tra và thay mới kịp thời để không làm ảnh hưởng tới quá trình thay lốp xe.

Cổ chia hơi (hay còn gọi là cổ xoay) máy ra vào lốp

Cổ xoay chia hơi là một bộ phận của máy ra lốp xe, nằm ở vị trí phía dưới mâm xoay, có chia nhiều đầu khác nhau. Bộ phận này có nhiệm vụ chia khí cho 2 xilanh máy hoạt động để ra vào chấu kẹp trong quá trình tháo lắp lốp xe khỏi vành bánh xe.

Sau một thời gian hoạt động cổ xoay chia hơi máy ra vỏ xe sẽ bị mòn gây ra tình trạng rò rỉ khí nén, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy. Vị vậy bạn cần kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng thay thế kịp thời khi bị hỏng.

Mỗi thương hiệu máy ra vỏ khác nhau thì kích thước cổ xoay chia hơi cũng khác nhau. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ thương hiệu, model của máy để mua phụ kiện thay thế chính xác. Bộ gá kẹp vành xe đạp điện

Chấu kẹp cao cho máy ra vào lốp là một linh phụ kiện thiết yếu của máy tháo lốp được làm bằng thép không gỉ. Bộ chấu kẹp cao gồm 4 chiếc được lắp trên 4 đế trượt đối xứng của mâm xoay. Nó có thể di chuyển ra vào linh hoạt trên bề mặt của mâm xoay để giữ cố định la zăng trong quá trình tháo tách lốp. Vị trí dừng lại của chấu kẹp tương ứng với kích thước đường kính la zăng của từng dòng xe làm việc.

Đọc thêm:

Máy đọc lỗi xe máy chính hãng giá tốt nhất thị trường hiện nay

Bộ lọc dầu tách nước

Bộ cấp dầu lọc nước là một bộ phận của máy ra vào lốp giúp tăng hiệu suất làm việc của máy, tránh hư hỏng bên trong, tăng tuổi thọ của máy ra lốp xe và giảm chi phí tiêu thụ điện năng.

Giúp tách nước, tách bụi bẩn ra từ khí, giảm tình trạng tắc nghẽn đường khí, ăn mòn các chi tiết kim loại, tăng tuổi thọ của động cơ, giảm điện năng tiêu thụ. Lọc nhớt, lọc tách dầu, lọc tách khí giúp cho không khí trở nên sạch hơn, khô hơn.

cac-loi-hu-hong-may-thao-vo-thuong-hay-gap

Bộ lọc tách nước giữ vai trò quan trọng

Bàn đạp máy ra vào lốp

Bàn đạp máy ra vào lốp là một phụ kiện không thể thiểu của máy ra vỏ xe. Bộ bàn đạp của máy tháo lốp được làm bằng thép không gỉ gồm 3 – 4 cái/bộ tùy theo từng dòng máy. Bàn đạp được điều khiển bằng chân nhằm điều khiển tay ép lốp, mâm xoay, chấu kẹp trong quá trình tháo lắp lốp vào bánh xe

Lò xo lá

Lò xo lá là một bộ phận nhỏ nằm trong máy ra vào lốp và được làm bằng thép lá. Dưới sự điều khiển của chân bàn đạp lò xo lá sẽ tác động đến hoạt động ra vào của 4 chấu kẹp la zăng khi tháo lắp lốp ra khỏi vành bánh xe.

Sau một thời gian hoạt động (thường sau 1-2 năm) lò xo lá máy ra vỏ sẽ bị gãy gây gián đoạn quá trình làm lốp. Vì vậy các bác thợ kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng thay thế khi lò xo có dấu hiệu hư hỏng.

Van điều tiết hơi máy ra vào lốp

thiet-bi-g7-ban-giao-tu-dung-do

Van điều hơi nằm ở vị trí phía sao máy tháo lốp

Van điều tiết hơi tay ép lốp là một bộ phận của máy ra vào lốp, nằm ở vị trí phía sau bầu ép lốp, được chia làm nhiều đầu khác nhau. Bộ phận này có nhiệm vụ chia khí cho tay ép lốp của máy hoạt động để tách mép lốp ra khỏi vành bánh xe.

Sau một thời gian hoạt động van điều tiết hơi sẽ bị mòn gây ra tình trạng rò rỉ hơi nén, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy. Vị vậy các bác thợ cần kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng thay thế kịp thời khi phát hiện van điều tiết hơi bị hỏng

Lơ via máy ra vào lốp

Lơ via máy ra vào lốp là một dụng cụ chuyên dụng của máy tháo vỏ được làm bằng thép không gỉ. Sản phẩm được thiết kế uốn hơi cong một đầu và tách rời khỏi máy. Lơ via có tác dụng cạy và tách mép lốp ra khỏi la zăng, giúp cho quá trình thay lốp được thuận tiện, nhanh chóng, dễ dàng

Đọc thêm thông tin:

Tủ đựng đồ nghề sơn tĩnh điện bền đẹp – chất lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Yêu Cầu Tư Vấn
    Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay trong 24h!


    Contact Me on Zalo

    Danh mục sản phẩm

    Chat Facebook
    Gọi điện ngay