Bảng tin ThietbiG7

7 lỗi xuất hiện trên máy tháo vỏ và cách xử lý hiệu quả

Cũng như bao thiết bị công nghệ khác, máy tháo vỏ sau thời gian dài sử dụng sẽ không thể tránh khỏi gặp phải các sự cố hư hỏng. Tuy nhiên, chỉ cần bạn phát hiện kịp thời và xử lý tình trạng đang gặp phải trên máy ra lốp sẽ giúp nó trở lại trạng thái hoạt động tốt nhất. Sau đây là một số vấn đề thường gặp trên máy ra vào vỏ xe cùng với cách khắc phục hiệu quả nhất.

Lỗi thường gặp ở máy tháo vỏ

  1. Bộ điều áp bị hỏng, bình chứa nhớt bị bể

Sau một thời gian dài sử dụng, máy ra vỏ thường sẽ gặp phải những sự cố như bộ điều áp không chỉnh được áp suất hơi đi vào bên trong máy. Điều này gây ra tình trạng hơi đi vào bên trong yếu dẫn đến không thể điều khiển hoạt động của máy. Đồng thời, bình chứa nhớt của máy bị bể, không cung cấp nhớt bôi trơn được cho hệ thống sim phốt bên trong và cũng không lọc được nước tác khí dẫn đến hư sim phốt.

  1. Cạy tháo lốp bị rách mép lốp

Việc thao tác cạy lốp gây rách mép lốp thường xuyên xảy ra với những thợ chưa có tay nghề cao hoặc thao tác lập sai cách

Lỗi ở cạy ép lốp máy tháo vỏ

  1. Bộ chia hơi bị xì và 4 vấu kẹp mâm bị yếu

Cổ chia hơi nằm bên dưới mâm đặt bánh xe bị xì điều này sẽ làm thất thoát lượng hơi đi vào máy và làm cho 4 vấu kẹp để cố định mâm bị yếu đi. Ngoài ra, lỗi còn là do piston phốt ben xi lanh điều khiển 4 vấu kẹp chạy ra vô thường xuyên dẫn đến bị xì.

  1. Bộ phận mâm kẹp máy tháo vỏ không quay, quay 1 chiều hoặc mô tơ kêu to

Có 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi ở máy tháo lốp xe là do gioăng xi lanh bị mòn hoặc thời gian sử dụng đã quá lâu mới dẫn đến hư hỏng. Mặc khác, lỗi đến từ bàn đạp chân thiết bị chạm mạch, tụ yếu hoặc có thể bị cháy, mô tơ điện bị chập hoặc bị cháy và cục đảo chiều của máy ra vào vỏ xe để điều khiển mâm quay bị hư hỏng

  1. Mâm quay định tâm không thể tháo lốp được

Mâm quay định tâm không thể tháo lốp được nguyên nhân gây nên là do máy bị trùng dây curoa dẫn động

  1. Máy ra lốp không thể ép được lốp sụp talong lốp xe

Việc không ép được lốp thường xuất phát từ bầu ép lốp bị hư. Có thể dây ống hơi dẫn bị xì nứt rơ ra hay phốt bầu ép có bị giản nở gây kẹt ti đẩy ép lốp, dẫn đến xảy ra trường hợp trên.

huong-dan-su-dung-may-thao-vo

Máy tháo vỏ không thể ép sụp talong lốp xe

  1. Bộ vấu kẹp bị đơ hoặc kẹp bị yếu

Việc bộ kẹp không chạy bị đơ hay kẹp yếu có thể là do sử dụng quá lâu nên đầu nối dây dẫn khí bị lỏng hay bị xì hơi, đồng thời có thể là do bộ van điều khiển chia hơi vị xì hay bị đẩy qua lại. Bạn cần phải kiểm tra lại 2 bộ phận này có bị lỗi hay không.

Xem thêm:

Máy đọc lỗi xe máy fi thường được sử dụng trong cửa tiệm sửa xe

Hướng dẫn xử lý lỗi trên máy tháo vỏ xe

Bạn tiến hành kiểm tra lại hệ thống bên trong máy ra vào lốp xe như sim phốt có bị hư và rỉ sét phần xy lanh do hơi đi vào chứa nước vì không được lọc hay không sao đó tiến hành thay bộ điều áp mới.

Bạn kiểm tra lại thao tác cậy mở lốp đã làm đúng kỹ thuật hay chưa. Hoặc có thể kiểm tra lại lò xo ép xem có sát mâm xe hay chưa, nếu chưa thì bạn tiến hành cắt bớt lò xo và điều chỉnh lại mỏ vịt bo xung quanh lốp cho chuẩn. Trường hợp phần mỏ vịt cách xa mâm lốp nhiều quá thì nên thay mỏ vịt mới để đảm bảo sao cho tương thích với mâm lốp xe máy hay xe ô tô.

su-dung-may-thao-vo

Cách xử lý lỗi máy ra lốp xe hiệu quả

Bạn thay mới bộ chén cổ và bộ chia cổ hơi mới cho máy tháo lốp, đồng thời thay luôn 2 bộ piston phốt ben mới khi chúng bị lỗi. Tiến hành kiểm tra lại lòng xy lanh xe có bị trầy xước hay không, nếu có thì phải làm sạch bằng giấy nhám mịn hoặc nặng thì phải thay mới.

Bạn kiểm tra lại toàn bộ hệ thống đường dẫn dây điện của máy, tiếp đến là thay mới bộ điều khiển bàn đạp và tay tụ hay mô tơ mới

Những tình trạng máy không ép sụp lốp talong thì bạn cần tiến hành nối lại ống dây hơi hoặc thay dây mới, thay phốt bầu ép mới và làm sạch lại lòng xy lanh bằng giấy nhám mịn và tra mỡ bôi trơn, nếu không được nữ thì tiến hành thay bầu ép mới.

Với lỗi bầu hơi bị đơ, yếu thì bạn nên rút đầu hơi ra rồi gắn lại hoặc tốt hơn là cắt bớt 1 ít trước khi gắn lại, nếu bị lỗi thì nên thay dây hơi mới. Đồng thời nên thay bộ sim phốt chân đạp mới nếu như sim bị hư hay giản nở không đều và thay bộ van chân đạp điều khiển cho máy.

Một số cách bảo dưỡng để duy trì tuổi thọ cho máy tháo vỏ, hạn chế gặp lỗi

Bên cạnh việc khắc phục lỗi hư hỏng của máy tháo vỏ bạn nên tiến hành bảo dưỡng máy thường xuyên hơn. Bởi hầu hết máy móc thiết bị đều phải xảy ra lỗi và máy ra vào lốp cũng không ngoại lệ. Để máy có thể hoạt động ổn định, bền bỉ thì bạn áp dụng những cách bảo dưỡng sau:

may-ra-vo-suntek-su-dung-pho-bien

Các bác thợ nên bảo dưỡng máy tháo vỏ thường xuyên hơn

  • Thường xuyên kiểm tra mức dầu trong cốc dầu, nếu như mức dầu không đảm bảo để máy vận hành tốt thì bạn phải vổ sung thêm dầu cho đến vạch tiêu chuẩn. Bạn sử dụng loại dầu máy khâu hoặc dầu giảm xóc xe máy theo nhà cung cấp hay nhân viên kỹ thuật chỉ định
  • Vệ sinh và thay thế bộ lõi lọc tác nước định kỳ 6 tháng 1 lần
  • Thường xuyên lau sạch các vấu kẹp hàng ngày cả khi không sử dụng đến thiết bị và tra dầu cho 4 thanh trượt của máy
  • Kiểm tra lại các đầu nối, các chốt, ốc vít của máy thường xuyên và tiến hành vặn chặt chúng khi bị lỏng cùng với các mối nối trên ống hơi.
  • Nên đặt máy ra vỏ xe thường xuyên bằng mỡ với các mối nối của máy chuyển động ma sát định kỳ mỗi tuần 1 lần.
  • Lưu ý nhỏ: Trước khi tiến hành bảo dưỡng máy bạn cần phải ngắt tất cả nguồn điện đang được kết nối để đảm bảo an toàn. Đồng thời không được dùng khí nén để làm sạch máy ra lốp xe.

Tin rằng với những chia sẻ mà bài viết gửi đến bạn sẽ có được nhiều thông tin hữu ích cho mình. Theo dõi Thiết Bị G7 thường xuyên hơn để được cập nhật nhiều tin tức bổ ích nhé.

Xem thêm thông tin:

Làm thế nào để bạn biết được chất lượng thật sự của máy tháo vỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *