Chi tiết các bộ phận cấu thành của máy ra lốp

Trước đây khi chưa có sự xuất hiện của máy ra lốp, công việc tháo lắp vỏ xe diễn ra hết sức khó khăn. Muốn tách được lốp ra khỏi vành bánh xe người thợ sửa chữa phải thực hiện nhiều công đoạn khác nhau, tốn nhiều thời gian và sức lực. Vậy nên sau khi thiết bị này ra đời đã rất nhanh chóng được các gara, trung sửa chữa ô tô lựa chọn tìm máy tháo vỏ, để giúp công việc tháo lắp lốp của người thợ trở nên chuyên nghiệp, nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian và sức lao động.

Hiện nay, trên thị trường có rất đa dạng các loại thương hiệu máy tháo lốp, mỗi loại cụ thể sẽ có nhiều những chi tiết, bộ phận giống và khác nhau. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết nhất.

Bộ phận tách mép lốp máy ra lốp

Đây là bộ phận nằm ở vị trí bên phải của máy ra lốp. Khi lốp được đặt trên mâm quay, những người thợ sẽ điều chỉnh bộ phận tách mép bằng tay sao cho chúng tiếp xúc và cách mép trong của vành một khoảng cách chuẩn. Bộ phận tách mép lốp được điều khiển bởi bàn đạp phía dưới của máy tháo vỏ.

Mâm xoay

Sau khi mép lốp đã tách ra khỏi vành xe, lốp sẽ được đặt lên mâm xoay theo chiều ngang, bàn đạp phía dưới máy kích hoạt các kẹp để kẹp lốp từ bên trong lơ via hoặc kẹp bên ngoài của bánh. Lúc này, các chấu kẹp có vai trò giữ chặt và cố định bánh xe trong quá trình tách lốp. Bộ phận mâm xoay được điều chỉnh quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại tùy theo cách sử dụng bàn đạp.

LP-900 trang bị mâm kẹp từ 10 icnh đến 24 inch

Mâm xoay của máy tháo vỏ

Mỏ vịt

Trong quá trình lốp được đặt trên bàn xoay và được cố định bởi 4 chấu kẹp, mỏ vịt là 1 dụng cụ bằng kim loại hoặc nhựa cứng phía được thiết kế giống như 1 chiếc mỏ vịt để gắn vào bên phải của vành bánh xe. Bàn xoay sẽ chuyển động theo chiều kim đồng hồ để tách dần lốp ra khỏi la zăng. Chức năng chính của mỏ vịt là hỗ trợ việc tách lốp ra khỏi vành xe.

Bàn đạp máy ra lốp

su-dung-may-thao-vo

Bàn đạp máy ra vỏ

Bàn đạp thường nằm ở dưới của máy ra lốp, mọi hoạt động của bàn đạp liên quan trực tiếp đến quá trình tháo lắp lốp nên vận hành bàn đạp phải là những người thợ có kinh nghiệm hoặc dưới sự giúp đỡ của bộ phận kỹ thuật.

Thông thường máy ra vỏ sẽ có 3-4 bàn đạp, mỗi bàn đạp chịu trách nhiệm điều khiển một bộ phận khác nhau. Bộ phận này vì có ảnh hưởng trực tiếp đến việc tháo lắp lốp nên được gắn thêm chức năng ngắt tự động giúp hạn chế những hư hỏng máy tháo lốp, giảm thiểu những sai sót có thể gặp phải trong quá trình máy làm việc….

Tham khảo thêm:

Máy đọc lỗi xe máy chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất

Ống khí máy ra lốp

Bộ phận ống khí của máy tháo lốp

Bàn đạp cũng điều chỉnh hoạt động của ống khí, bộ phận này có chức năng là bơm lốp căng sau khi đã lắp lốp vào thành la zăng.

Ống khí dẫn khí khi bơm, tích với bộ chuyển đổi phù hợp qua các van, sẽ có một máy đo áp lực khí để đảm bảo đủ áp lực cho lốp sau khi được lắp vào bánh, giúp đảm bảo an toàn cho xe khi tiếp tục lưu thông trên đường.

Hi vọng những thông tin trên về cấu tạo và chức năng những bộ phận chính của máy ra lốp sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức trong việc sử dụng, vận hành thiết bị này một cách hiệu quả.

Đọc thêm thông tin:

Hướng dẫn bạn cách tháo lắp lốp xe máy an toàn và hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Yêu Cầu Tư Vấn
    Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay trong 24h!


    Contact Me on Zalo

    Danh mục sản phẩm

    Chat Facebook
    Gọi điện ngay