Bảng tin Lộc Phát

Hướng dẫn tự vá vỏ xe không ruột khi gặp phải sự cố

Cán phải dị vật làm cho xe bị thủng lốp là điều không ai muốn, đặc biệt là trong các chuyến đi xa trên những cung đường vắng không có các cửa hàng vá lốp. Để giúp bạn có thể dễ dàng xử lý những tình huống này. Cùng theo dõi bài viết để xem hướng dẫn tự vá vỏ xe không ruột khi gặp phải sự cố nhé.

Nguyên nhân khiến lốp xe bị hư hỏng

Nguyên nhân xe máy thủng lốp duy nhất chỉ có thể là người lái xe cán phải dị vật, vật sắc nhọn như định, mảnh sành, đá nhọn,… dẫn tới xe thủng săm. Bên cạnh đó còn một số nguyên nhân khác như:

  • Do lốp xe quá tuổi thọ: Lốp xe đã sử dụng quá lâu, các đường vân trên lốp đã mòn đến điểm giới hạn tối đa. Đặc biệt khi xe chở quá nặng, chạy quá nhanh, tạo nên độ ma sát lớn với mặt đường, sản sinh nhiệt khiến lốp xe hư hỏng.
  • Do xe chịu quá tải: Mỗi loại xe máy đều được nhà sản xuất công bố mức tải trọng cho phép. Tuy nhiên không ít người bỏ qua và cố tình chở quá tải. Xe chở quá nặng sẽ khiến áp lực dồn xuống bánh xe lớn, sản sinh nhiệt khi bánh xe ma sát với mặt đường cùng áp suất ép xuống thành lốp, dễ gây hư hỏng.

Hư hỏng lốp xe do một số nguyên nhân như cán đinh, trúng dầm,…

  • Do áp suất lốp không đạt tiêu chuẩn: Một trong những nguyên nhân gây nổ lốp thường gặp nhất đó là do lốp xe quá non hơi hoặc quá căng hơi. Nếu lốp quá non hơi sẽ tăng diện tích tiếp xúc của lốp với mặt đường, khiến vành xe nóng lên, khiến lốp hư hỏng. Còn lốp quá căng hơi thì bề mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường không đồng đều, chủ yếu là phần giữa nên phần này dễ mòn, khiến lốp thủng.

Đặc biệt, khi đi xa trên những đoạn đường vắng, không có quán sửa chữa xe. Điều này khiến nhiều người lo lắng, hoảng sợ. Tuy nhiên, nếu được trang bị những kiến thức cơ bản có thể khắc phục được tình trạng này.

Tham khảo:

Những dòng máy xịt rửa xe bán chạy nhất thị trường hiện tại

Các bước xử lý khi xe máy bị thủng lốp

Hầu hết các dòng xe máy hiện nay đều sử dụng lốp không săm. Điều này làm cho việc xử lý tình huống thủng lốp giữa đường trở nên đơn giản hơn. Bởi nó sẽ không đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm như những dòng xe sử dụng lốp có ruột. Để tự khắc phục được tình trạng xe máy thủng lốp cần phải có bộ đồ nghề đem theo để vá lốp. Những dụng cụ này bao gồm: bộ vá lụi (gồm 2 rùi và dây cao su non), kìm, nơm và dụng cụ đo áp suất lốp.

Hướng dẫn để bạn tự vá lốp xe khi gặp hư hỏng

Bước 1: Tìm vị trí thích hợp để tự vá lốp

Khi bạn phát hiện xe của mình đang có dấu hiệu lốp bị xì hơi, áp suất giảm xuống mức giới hạn, người điều khiển nên nhanh chóng đưa xe tấp vào lề đường. Đồng thời bật đèn xi nhan phải để các phương tiện các có thể quan sát và tránh xa. Tìm vị trí dị vật gây thủng lốp, sau đó dùng kìm gắp dị vật ra khỏi lốp xe.

Với các trường hợp lốp bị ốc, vít đâm vào lốp, bạn có thể dùng tuốc nơ vít quay ngược chiều kim đồng hồ để gỡ chúng ra khỏi lốp

Bước 2: Xử lý vị trí lỗ thủng

Bạn sử dụng dây dây dùi đâm vào chỗ bị xì hơi để mở rộng chỗ thủng ra. Nhưng với những xe có kích thước lốp lớn, dày như dòng Yamaha Exciter, Honda Winner hay các dòng xe phân khối lớn. Việc vá lốp này gặp nhiều khó khăn hơn vì phải dùng lực nhiều.

Bước 3: Tiến hành vá lốp

Bạn bắt đầu xử lý xe máy thủng lốp bằng cách dùng 1 thanh cao su non và dây dùi còn lại trong bộ vá lụi xuyên qua lỗ thủng. Thực hiện đến khi nào 2/3 thanh cao su non được đặt vào trong lốp xe. Nếu những lỗ thủng có kích thước lớn, có thể sử dụng 2-3 thanh cao su non để vá.

Bạn sử dụng phương pháp vá lùi để xử lí lỗ lốp bị hỏng

Lúc này bạn cần dùng lực hút mạnh cây dùi ra khỏi thanh cao su non đã vào sâu bên trong lốp. Nếu làm đúng, chỉ còn phần thừa nhỏ của thanh cao su bên ngoài lốp. Dùng dao hoặc kéo cắt bỏ phần thừa là được.

Xem thêm:

Danh sách các dòng máy chuẩn đoán lỗi xe hiện đại nhất

Bước 4: Bơm lốp

Sau đó bạn sử dụng bơm tay để bơm lốp xe căng trở lại.

Bước 5: Đo áp suất lốp

Cuối cùng, bạn sử dụng dụng cụ đo áp suất lốp xe nhằm đảm bảo đúng giới hạn cho phép. Nếu áp suất lốp quá lớn sẽ làm cho bánh xe dễ bị trượt khi phanh gấp khi bề mặt đường trơn ướt. Ngược lại, nếu áp suất lốp chưa đủ sẽ gây ra hiện tượng xe bị ì, gây tiêu tốn nhiên liệu và dễ cán phải các dị vật khác trên đường đi. Đối với những loại xe thông dụng, có thể để cho áp suất lốp trước và sau lần lượt là 2kg/cm3 và 2,25kg/cm3.

Biện pháp vá lụi này cũng rất hữu ích, vừa giúp bạn xử lý lỗ thủng nhanh chóng, vừa giúp bản thân không phải dắt bộ. Cách vá này thực hiện khá đơn giản mà không cần nhờ đến chuyên môn. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời chứ không thể giải quyết triệt để tình trạng thủng lốp.

Tiến hành bơm và đo áp suất lốp xe máy

Vì vậy, người lái cần nhanh chóng đi đến những tiệm sửa xe gần nhất để vá lại từ bên trong đảm bảo an toàn hơn. Ở cửa tiệm sửa chữa, sẽ có các thiết bị sửa chữa chuyên dụng như máy tháo vỏ xe tay ga, súng xiết, đồ nghề vá vỏ,… Giúp lốp xe của bạn nhanh chóng được khắc phục, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Hơn nữa, lốp xe sử dụng vá lụi nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng nứt lốp hay lốp biến dạng. Những xe vá dùi quá 4 lần nên thay lốp mới đảm bảo an toàn khi vận hành.

Giới thiệu các dòng máy tháo vỏ xe tay ga bán chạy nhất thị trường

Máy tháo vỏ Suntek

Với chất lượng của máy ra vỏ xe tay ga Suntek LP-910, người dùng không cần phải lo lắng. Nó sẽ tạo cho bạn nhiêu lợi ích tốt nhất. Trở thành lợi thế để mang đến cho bạn nhiều điều tốt hơn trong việc sửa chữa ở cửa hàng. Thế nên hãy cố gắng tận dụng và khai thác nó một cách tốt nhất.

Máy ra vào vỏ xe tay ga có mức tuổi thọ khá cao, sử dụng được lâu bền. Vì thế mà người dùng không phải lo lắng về vấn đề hư hỏng. Thiết bị sử dụng trong khoảng thời gian lâu bền, mà không để xuất hiện bất kì những vấn đề hư hỏng gì. Khắc phục được những lo lắng, đồng thời tiết kiệm được khoảng chi phí khá cao.

Hình ảnh thực tế máy tháo vỏ Suntek LP-910

Sản phẩm Lp910 có thể đáp ứng được mức độ công việc rất cao. Thực hiện ra vào lốp vô cùng nhanh chóng. Đây là một trong những ưu điểm mà không phải máy cạy vỏ xe nào cũng có thể thực hiện được. Thế nên lựa chọn nó về phục vụ, chẳng mấy chót bạn đã có được mức thu nhập mà mình mong muốn.

Máy tháo vỏ Omega

Máy ra vào vỏ xe tay ga OMEGA T-601 hiện đang là dòng máy bán chạy nhất tại G7, nó có nhiều chức năng nổi bậc. Có thể thực hiện được nhiều công việc nhiều yêu cầu tốt hơn các thiết bị thông thường. Khắc phục được những khó khăn và rất rối mà những máy ra vỏ trước đó không làm được.

Nhờ vào những bộ phận máy được thiết kế khác biệt. Đồng thời áp dụng công nghệ sản xuất đến từ Đài Loan. Vì thế mà nó vượt xa những dòng máy cạy vỏ xe đang có mặt trên thị trường về chất lượng. Xử lí tháo lốp các loại xe tay ga và du lịch dưới 16 chổ, và cả xe có tải trọng dưới 2.5 tấn. Đảm bảo được mức độ an toàn tuyệt đối khi làm việc. Không để xuất hiện bất kì lỗi nào, xử lí việc một cách vô cùng chuyên nghiệp.

Hình ảnh thực tế máy tháo vỏ xe tay ga T-601

Hơn nữa, đây là một trong những dòng máy tháo vỏ xe tay ga có tuổi thọ rất cao. Nó sử dụng được lâu bền hơn hẳn mà không để xảy ra bất kì phát sinh hay gắt rối nào. Thay bạn xử lí công việc một cách hiệu quả nhất. Không những vậy, người năng suất làm việc cũng được cải thiện đáng kể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *