Máy đọc lỗi xe máy fi kiểm tra thông số hiện hành xe HONDA

Để có thể hiểu và chuẩn đoán đúng bệnh trên xe, người thợ cần nắm rõ thông số hiện hành trên từng dòng xe. Để có thể kiểm tra thông số xe nhanh chóng, chính xác, khoa học người thợ cần trang bị máy đọc lỗi xe máy fi. Một thiết bị chuyên dụng dành cho xe máy FI. Tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Máy đọc lỗi xe máy fi là gì?

Máy chuẩn đoán lỗi xe máy là một loại thiết bị được nghiên cứu và phát triển với mục đích dùng cho các hãng xe FI. Loại xe FI sẽ được trang bị các hệ thống như: hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống phanh ABS, hệ thống khóa thông minh smartkey, hệ thống bảo mật khóa từ, hệ thống đồng hồ công tơ mét điện tử. hệ thống đèn LED. Bên cạnh đó xe được tích hợp công nghệ mới mở giới hạn vòng tua RPM, điều chỉnh tỷ lệ hòa khí, tuning cho các hãng xe phổ biến trên thị trường như HONDA, Piaggio và Suzuki.

Hiện nay các dòng máy dò lỗi đều hỗ trợ được gần hết các hãng xe trên thị trường như HONDA, YAMAHA, PIAGGIO, SUZUKI, SYM, KYMCO.

Dòng máy hiện đại công nghệ 4.0 được ứng dụng vào ngành sửa xe. Máy có thể thực hiện nhiều chức năng từ cơ bản đến nâng cao để phục vụ việc sửa xe máy FI.

Tại Việt Nam hiện nay sự xuất hiện của máy sửa lỗi xe máy như một cứu tinh cho người thợ sửa xe. Vì họ có thể tìm hiểu chi tiết hơn về động cơ, thông số của xe một cách chính xác nhất. Từ đó họ có thể chữa lỗi động cơ của xe FI chuẩn nhất. 

may-doc-loi-xe-may-fi-la-gi

Máy đọc lỗi xe máy fi là gì?

Những thương hiệu máy đọc xe lỗi xe máy phổ biến trên thị trường

Thị trường các loại máy cũng rất đa dạng có loại nhập khẩu hoặc sản xuất nghiên cứu trực tiếp tại Việt Nam. Những thương hiệu uy tín được người tiêu dùng Việt đánh giá cao như:

Những dòng máy sửa lỗi xe máy được nhắc tên đều là những dòng máy được mua nhiều nhất. Cấu tạo máy đầy đủ chức năng cần thiết để phục vụ việc sửa xe hệ thống FI

Xem thêm: Máy đọc lỗi xe máy fi “chữa trị” bảng mã lỗi PGM-Fi cho xe máy Honda

Máy đọc lỗi xe máy fi có công dụng gì?

Chỉ cần sở hữu một chiếc máy dò lỗi xe bạn sẽ thực hiện được nhiều công việc sửa chữa xe FI. Máy sẽ tiết kiệm thời gian – chuẩn đoán chính xác các lỗi mà xe đang gặp phải. 

  • Hệ thống động cơ và hệ thống phun xăng điện tử như: tự động chọn và tìm kiếm tên xe, phân tích dữ liệu động cơ, xem thông số hiện hành,đọc mã lỗi – xóa lỗi, reset ECU, kiểm tra tỷ lệ hòa khí, nâng cấp cập nhật phần mềm ECU trị bệnh hụt ga đầu, chết máy xe,…
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS: đọc xóa mã lỗi hiện hành và lịch sử, xe dữ liệu hệ thống phanh ABS, xem thông tin ACU, kích hoạt kiểm tra cơ cấu chấp hành.
  • Chức năng hiện đại nhất (chỉ có ở thương hiệu máy SMARTTOOL2): thực hiện remap, mở giới hạn vòng tua RPM, điều chỉnh tỉ lệ hòa khí xăng/gió, cải thiện hiệu suất động cơ, lỗi hụt ga đầu máy yếu – xe không bốc ga đầu – tăng ga đột ngột. Những bệnh thường gặng của dòng xe HONDA….
  • Khóa smartkey thông minh: thực hiện đọc máy khi mất chìa, xóa mã chìa khóa đã mất, đọc mã ECIMD từ bộ điều khiển thông minh, đăng ký tự động khi mất chìa, đăng ký thêm chìa, kiểm tra đồng bộ giữ SCU và FOB, tái sử dụng chìa FOB, sử dụng một mã khóa cho nhiều xe.

Ưu điểm nổi bật máy chẩn đoán lỗi xe máy

Máy dò lõi xe máy sở hữu những đầy đủ các chức năng phục vụ cho công việc sửa xe. Máy được người sử dụng ưa thích với những đặc điểm nổi bật như:

  • Kết nối với xe thông qua dây cáp
  • Cập nhật từ xa qua hình thức online
  • Các sản phẩm có thiết kế dạng máy cầm tay dễ sử dụng hơn
  •  Đối với thương hiệu dòng máy được nghiên cứu tại Việt Nam như máy smarttool 2 hệ thống máy đa ngôn ngữ Việt – Anh.
  • Gía cả các loại máy phù hợp để các anh thợ đầu tư sở hữu một máy.
uu-diem-cua-may-doc-loi-xe-may

Ưu điểm của máy đọc lỗi xe máy

Ứng dụng máy đọc lỗi xe máy fi kiểm tra thông số xe HONDA FI 

Xe máy Fi HONDA là phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Các hư hỏng của xe không chỉ ở bên ngoài mà còn ở bên trong xe. Để hiểu rõ thông số xe bắt buộc bạn phải đọc được thông số hiện hành chuẩn của xe máy HONDA FI.

Ứng dụng máy chẩn đoán lỗi xe máy với chức năng kiểm tra thông số hiện hành của xe với thông số hiện hành chuẩn của xe. Từ đó giúp bạn so sánh để chẩn đoán đúng bệnh của xe đang gặp phải.

may-doc-loi-xe-may-fi-kiem-tra-thong-so-hien-hanh-xe-honda

Máy đọc lỗi xe máy fi kiểm tra thông số hiện hành xe máy honda

Bảng thông số hiện hành chuẩn của xe HONDA Fi

Tên  Thông số Ghi chú
Cảm biến nhiệt độ động cơ (ECT) ►28°C → 100°C 

⇔ 2600mV → 500mV

Nhiệt độ của động cơ hoạt động từ lúc nguội đến nóng
Cảm biến nhiệt độ động cơ (EOT) ►28°C → 128°C 

⇔ 2600mV → 350mV

Nhiệt độ của động cơ hoạt động từ lúc nguội đến nóng
Cảm biến nhiệt độ khí nạp (IAT) ►28°C → 45°C 

⇔ 2600mV → 2000mV

Nhiệt độ khí nạp lúc động cơ hoạt động từ lúc nguội đến nóng
Cảm biến áp suất khí nạp (MAP) ►34 Kpa → 96 Kpa 

⇔ 1100mV  → 2600mV (Nổ Galenty)

–  99 Kpa ⇔ 2800mV (Tải cao)

Cảm biến đo áp suất cổ hút, để phục vụ cho việc tính tải động cơ
Cảm biến bướm ga ( TP) ►0,0° → 77,5° ⇔ 390mV → 4400mV Cảm biến xác định tải động cơ bằng giá trị điện áp cũng như góc mở đồng tiền                
Tốc độ động cơ ( RPM) ►  1.300 Vòng / phút: FUTURE NEO FI, FUTURE X, WAVE RSX, FUTURE 125, …

► 1.500 Vòng/Phút: SHi, PS,..

► 1.700 Vòng/Phút: AIRBLADE125, LEAD125, SHMODE125, VISION, PCX, SHVN, LEAD110,…

Giá trị từ cảm biến CKP gửi về ECM để tính ra tốc độ quay của trục khuỷu/cơ
Góc đánh lửa sớm ►  7,0 °: TẦM NHÌN, Airblade 2011, WINNER150, WINNER X, .. .

►  9,5 °: SHi, AIRBLADE110 2009, DREAM 2013, FUTURE X, SH300i, …

►  12 °: AIRBLADE125, LEAD125, SHMODE125, FUTURE 125, SHVN 2013-, PCX 2013 -…

► 13,5°: SCR, LEAD110, CLICK, …

ECM tính toán thời điểm đánh lửa lý tưởng  tùy theo từng chế độ hoạt động của động cơ 
Thời gian phun ► 1,9 ms -> 2,2 ms : AIRBLADE125, LEAD125, SHMODE125, VISION, SHVN, PCX, …

►  2,3 mili giây -> 2,6 mili giây: LEAD110, SCR, SHi, AIRBLADE110 2009, FUTURE 125 2019, …

ECM tính toán thời gian nối mát chân điều khiển Kim phun INJ 
Điện áp máy phát 13V → 15V Điện áp một chiều DCV  từ hệ thống SẠC vào Ắc quy
Dòng rò cho phép 0,1 – 1mA Dòng rò cho phép khi Khóa máy OFF
Dòng Sạc: 0,2A → 10A Dòng Sạc vào Ắc quy khi động cơ hoạt động 
Dòng tiêu thụ 0,2A → 50A Dòng tiêu thụ của các tải trên xe khi động cơ hoạt động
Cảm biến O2 100mV → 936mV

Khi động cơ tải cao: 936mV

Cảm biến đánh giá quá trình đốt cháy của động cơ, cứ sau mỗi chu kỳ đốt cháy
Tỷ lệ A/F 14,7/1 Đánh giá tỷ lệ hòa trộn giữa không khí và nhiên liệu ĐẬM hay NHẠT
Hiệu chỉnh nhiên liệu -1% Hệ số tối ưu nhiên liệu của ECM ở vòng lặp kín, để biết ECM đang thực hiện bù trừ nhiên liệu)
HSMTR -1% Hệ số tối ưu môi trường của ECM ở vòng lặp kín
Bơm nhiên liệu (F-PUMP) BẬT/TẮT Chân điều khiển nối mass cuộn hút của rờ le bơm nhiên nhiệu 0V – 12V
Chân chống cạnh (SSTAND SW) BẬT/TẮT  Chân nhận tín hiệu chân chống cạnh  0V – 12V
Trạng thái tín hiệu khởi động (ST-SW) BẬT/TẮT Chân nhận tín hiệu trạng thái cao khi ấn khởi động 0V – 12V
Điều khiển S/RELAY BẬT/TẮT Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển rờ le khởi động 0V – 12V
Điều khiển EVAP BẬT/TẮT Chân điều khiển van từ hệ thống bay hơi nhiên liệu 0V – 12V
Điều khiển PCV BẬT/TẮT Chân điều khiển van từ thông hơi buồng khuỷu 0V – 12V
Điều khiển Van IACV: 40 → 70 bước Chân điều khiển tốc độ cầm chừng, biết được ECM đang điều khiển Van mở gió nhiều hay ít
Tín hiệu CSC MỞ Trạng thái chân nối Mass hoặc không nối Mass của chân đọc mã lỗi thủ công 0V – 5V
Điều khiển đèn MIL BẬT/TẮT Chân điều khiển báo mã lỗi hệ thống điện 0V – 12V

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Yêu Cầu Tư Vấn
    Vui lòng để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại ngay trong 24h!


    Contact Me on Zalo

    Danh mục sản phẩm

    Chat Facebook
    Gọi điện ngay