Máy Đọc Lỗi Xe Máy Motoscan 6.1

(2 đánh giá của khách hàng)

Thương Hiệu : DTDAUTO             Xuất Xứ : Việt Nam

Mã Sản Phẩm : MOTOSCAN 6.1 Bảo Hành : 12 tháng

  • Giao Hàng Trên Toàn Quốc
  • Giao Hàng Miễn Phí Trong Phạm Vi 50km

16,000,000 

- +
Đánh giá bài viết

Giới Thiệu Máy đọc Lỗi Xe Máy Motoscan 6.1

Máy đọc lỗi xe máy Motoscan 6.1 là thiết bị máy đọc lỗi xe máy phun xăng điện tử FI cập nhật mới 07/06/2018. Máy đọc lỗi ngày càng phổ biến và được nhiều người quan tâm.

Motoscan 6.1 là một thiết bị đọc xóa lỗi rất cần thiết và quan trọng đối với các tiệm sửa chữa xe máy, giúp cho việc sửa chữa trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian và tăng tính chuyên nghiệp cho kỹ thuật viên bảo dưỡng, sửa chữa xe máy.

may-doc-loi-xe-may-motoscan-va-nhung-phu-kien-di-kem
Máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1 và những phụ kiện đi kèm

Motoscan được sử dụng phổ biến trong các địa điểm sữa chữa các trường đào tạo nghề để xác định lỗi sửa chữa hầu hết các hệ thống điện, điện tử của hầu hết các loại xe máy thế hệ mới sử dụng hệ thống phun xăng và đánh lửa điện tử ở Việt Nam và các nước trên toàn thế giới

Dưới đây là phần giới thiệu chi tiết về chức năng, công dụng, phạm vi ứng dụng, ưu điểm vượt trội, tính năng mới và sơ đồ nối dây của Motoscan 6.1.

Chức Năng Chính Của Motoscan

Phiên bản máy chuẩn đoán lỗi xe máy MOTOSCAN 6.1 mới hỗ trợ thêm nhiều xe mới công nghệ cao 2018, sử dụng chức năng và công nghệ phân tích lỗi đặc biệt:

Lập trình Yamaha Smartkey, đọc các loại mã ID từ SCU trong các trường hợp mất tất cả khóa trực tiếp từ Motoscan cho các xe: Janus125, NVX 125, NVX 155 Camo, NVX 155 ABS
Đọc mã lỗi chi tiết, chuyên sâu cho các dòng xe Honda, Yamaha với mã lỗi kiểu 3 ký tự, hỗ trợ phân biệt mã lỗi hiện hành và mã lỗi quá khứ
Hỗ trợ hiệu chỉnh chuẩn công tơ mét cho Honda: Click125i (2013-2014), Click125i (2015-2017), Vario1 50, SCOOPE-I, PCX 2018, Yamaha: RIS
Hỗ trợ đo tốc độ động cơ (RPM) cho các xe có ECU “độ” mở tua máy và các xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ khí như Dream, Wave…
Hỗ trợ thêm các xe cho thị trường Thailand, Myanmar, Malaysia, Indonesia.
Hỗ trợ giao tiếp với Motobox 1.6 (phiên bản mới nhất) để thực hiện các chức năng đặc biệt.

so-do-khoi-chuc-nang-may-doc-loi-xe-may-motoscan
Sơ đồ khối chức năng máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1

Chức Năng 1: Xác Định Lỗi

1.1. Đọc/Xóa mã lỗi OBD lưu trong hộp điều khiển điện tử (ECU) của các hệ thống động cơ, ABS

1.2. Tìm các lỗi không hiển thị đèn MIL bao gồm một số lỗi về cơ khí

Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu tự động và phỏng vấn kỹ thuật viên

+ Không thể nổ máy
+ Hụt ga khi tăng tốc đột ngột
+ Lỗi chế độ dừng và tắt máy cầm chừng (Idling stop)
+ Hao xăng (ăn xăng) nhiều
+ Không quay đề
+ Òa ga ngẫu nhiên
+ Òa ga liên tục
+ Không có Galenti
+ Khó khởi động
+ Yếu máy, không bốc
+ Lỗi cơ khí kim phun
+ Tắc lọc gió*
+ Tắc ống xả*
+ Bẩn tắc lỗ gió cảm biến MAP, bướm ga*
+ Hở cổ hút*

Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành

+ Điện áp & góc mở cảm biến vị trí bướm ga
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp
+ Điện áp & áp suất cảm biến áp suất khí nạp
+ Điện áp & nhiệt độ cảm biến ECT & EOT (nhiệt độ động cơ)
+ Điện áp cảm biến khí thải Oxy
+ Giá trị áp suất khí quyển
+ Tốc độ động cơ
+ Tốc độ động cơ
+ Tốc độ xe
+ Tốc độ bánh xe phía trước và phía sau (với xe có ABS)
+ Trạng thái bơm xăng
+ Góc đánh lửa sớm
+ Thời gian phun nhiên liệu
+ Tín hiệu khởi động
+ Tín hiệu trạng thái chân chống phụ (chân chống bên cạnh)
+ Trạng thái cảm biến Hall
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu EVAP
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Rơ le khởi động
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van PCV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van IACV
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển đèn báo lỗi MIL
+ Trạng thái nối (­) hoặc không nối (­) của tín hiệu SCS
+ Trạng thái mở của van không tải (IACV) kiểu mô tơ bước hoặc cuộn dây điện từ
+ Trạng thái bộ sấy cảm biến khí thải Oxy
+ Trạng thái tay phanh
+ Trạng thái đèn báo chế độ Start& Stop
+ Trạng thái nút chế độ Start&Stop
+ Trạng thái nút khởi động
+ Trạng thái định vị ban đầu của động cơ
+ Trạng thái chiều quay trục cơ khi dừng máy
+ Trạng thái áp suất dầu bôi trơn tối thiểu
+ Lệnh dừng động cơ từ hệ thống xử lý tín hiệu
+ Điện áp ắc quy/Điện áp máy phát điện
+ Dòng điện ắc quy
+ Hệ số tối ưu môi trường của ECM ở vòng lặp kín
+ Hệ số tối ưu nhiên liệu của ECM ở vòng lặp kín
+ Chế độ vòng lặp tối ưu tỷ lệ hòa khí
+ Mã lỗi và số lượng mã lỗi
+ Và một số thông số khác vv…

Kích hoạt và reset cơ cấu chấp hành: bơm xăng, kim phun, bugi đánh lửa, van IACV (ISCV), cuộn tạo nhiệt cảm biến O2, bơm nước, quạt gió, đèn chiếu sáng pha/cos, đèn cảnh báo FI, đèn cảnh báo ABS, đèn báo IMMO, đèn báo START&STOP, đèn báo áp suất dầu máy, van VVA, reset vị trí ban đầu của trục cơ…

Chức Năng 2: Sửa Chữa Lỗi

2.1. Lập trình HONDA, YAMAHA Smart key, đọc các mã ID từ SCU để xử lý các trường hợp: làm thêm chìa, mất tất cả khóa, thay mới nhiều lần SCU, ECM và đồng bộ hóa SCU & ECM trực tiếp từ MOTOSCAN cho: HONDA: SH 125/150/125D/150D/SM (2016­2018), SH 300i ABS (2016­2018), PCX (2016­2018), SH MODE (2016­2017), LEAD 125 (2017­ 2018)* YAMAHA: JANUS 125, NVX 125, NVX 155 Camo, NVX 155 ABS

2.2. Lập trình chìa khóa, đọc mã chìa khóa bảo mật điện tử cho các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC: AC13I, AC191, AC19I, AC20I, AC21I, AC23I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC5I, AC8I, ACI600, AC601, ACI602, ACI603, ACI604, ACI605, ACI606, ACII đến các thế hệ ECM: MIU1, MIU2, MIU G3/RIU1, MIU4, PGN04/PGS02/PGT01 và PGQ16*
Đăng ký chìa khóa mới khi mất hết các chìa, đăng ký thêm chìa khóa… bằng các phương pháp: KEY to IMMO hoặc IMMO to KEY

2.3. Lập trình, hiệu chỉnh chuẩn Công tơ mét điện tử, phục hồi lại dữ liệu gốc công tơ mét (ODO) đã bị lỗi cho: **

HONDA: AIR BLADE 125, CBR 250, FUTURE NEO Fi, FUTURE X Fi, LEAD 125 (2013­2016), LEAD 125 (2017­2018), PCX (2008­2018), SH 300i (2008­2015), SH 300i (2016­2017), SH 125/150/125D/150D/SM (2013­2017), SH MODE (2013­2017), MSX, VARIO 150, WINNER, DYLAN, WAVE 125 (Thái Lan), CLICK 125i (2013­2014), CLICK 125i (2015­2017), SCOOPY­i YAMAHA: ACRUZO, EXCITER, FZ 150, FZ 150i, GRANDE, NOUVO SX, NOUVO LX, YZF­R3, R15 SUZUKI: RAIDER 150
Biên tập, giải mã dữ liệu, chuyển đổi thông tin trong EEPROM tự động

2.4. Lập trình phần mềm ECM (firmware)** cho:
HONDA: AIR BLADE 125, LEAD 125, SH MODE, VISION 110, VISION ESP* PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU): từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC
AC19I, AC20I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC191, AC201 đến các thế hệ ECM MIU G3/RIU1, ECM PGN04/PGS02/PGT01 và ECM PGQ16* YAMAHA: NVX*

Khởi tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nạp lại phần mềm và nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM. Đặc biệt MOTOSCAN có thể tự động sửa chữa, phục hồi lại các ECM nói trên khi bị hỏng, lỗi phần mềm do nạp sai phần mềm, nạp lỗi, đang nạp bị mất điện bằng các máy Trung Quốc, máy nhà sản xuất đang lưu hành trên thị trường

2.5. Lập trình hiệu chỉnh hệ số điều khiển bên trong ECM:
Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), SYM Reset về giá trị gốc cấu hình ECM xe: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU)… Offset vị trí điểm 0 (zero), cài đặt dải cảm biến vị trí bướm ga các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) có ECM MIUG3, PGN04, PGT01, PGS02, PGQ16 Đồng bộ điều khiển Van khí không tải (IACV): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), KYMCO…
Hiệu chỉnh thời gian mở Ti của kim phun và tốc độ không tải: YAMAHA, SYM
Tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM

Chức Năng 3: Dụng Cụ Đo

3.1. Đo, đánh giá nhanh dung lượng và chất lượng ắc quy trên xe
3.2. Đánh giá trạng thái nạp điện và đánh giá chất lượng máy phát, tiết chế
3.3. Đo tỷ lệ hòa khí A/F để đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời
3.4. Đo tốc độ động cơ (RPM) cho các xe có ECU “độ” mở tua máy và các xe sử dụng bộ chế hòa khí cơ khí
3.4. Giả lập các tín hiệu trên xe giúp chẩn đoán lỗi, sửa chữa phần cứng ECU**
Chức Năng 4: Thông Tin

4.1. Xem phiên bản phần mềm hiện tại bên trong ECM, ACU
4.2. Tra cứu từ viết tắt, chân tín hiệu các hệ thống: ECM, SCU, ACU, ODO, IMMO, SMART KEY
4.3. Tra cứu đồ mạch điện: sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, reset đèn cảnh báo
4.4. Tra cứu quy trình tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng cơ khí
4.5. Quản lý xưởng sửa chữa: khách hàng, tài chính, kho, quỹ, nhân sự, nhắc định kỳ bảo dưỡng
4.6. Cập nhật thiết bị và dữ liệu qua internet

Chú ý:

– Các chức năng có dấu (*) sẽ có ở phiên bản tiếp theo

– Các chức năng cao cấp có dấu (**) ở trên cần phải mua thêm MOTOBOX thiết bị đọc lỗi xe máy chuyên sâu

Bảng Chức năng Chi Tiết Cho Từng Loại Xe :

bang-chuc-năng-cua-may-doc-loi-xe-may-motoscan-voi-dong-xe-yamaha
Bảng chức năng của máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1 đối với dòng xe yamha
bang-chuc-nang-cua-may-doc-loi-xe-may-motoscan6.1-doi-voi-dong-xe-vespa
Bảng chức năng của máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1 đối với dòng xe vespa
bang-chuc-nang-cua-may-doc-loi-xe-may-motoscan6.1-doi-voi-dong-xe-piaggo
Bảng chức năng của máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1 đối với dòng xe piaggo
bang-chuc-nang-cua-may-doc-loi-xe-may-motoscan6.1-doi-voi-dong-xe-honda
Bảng chức năng của máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1 đối với dòng xe honda
bang-chuc-nang-cua-may-doc-loi-xe-may-motoscan6.1-doi-voi-dong-xe-kymco
Bảng chức năng của máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1 đối với dòng xe kymco
bang-chuc-nang-cua-may-doc-loi-xe-may-motoscan6.1-doi-voi-dong-xe-suzuki-sym (2)
Bảng chức năng của máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1 đối với dòng xe suzuki và sym

Phạm Vi Ứng Dụng Của Motoscan 6.1

pham-vi-ung-dung-may-doc-loi-motoscan6.1
Phạm vi ứng dụng máy đọc lỗi xe máy Motoscan 6.1 cho các dòng xe máy

– Motoscan 6.1 là thiết bị hàng đầu về chất lượng, chức năng và phạm vi ứng dụng cho thị trường xe Việt Nam.

– Giáo cụ cho các trung tâm, trường đào tạo kỹ thuật sửa chữa xe máy

– Một thiết bị kiểm tra an toàn cho các hội câu lạc bộ mô tô và xe cá nhân

– Một bán thành phẩm sử dụng ghép nối với mô hình dạy học tổng thành phun xăng điện tử mô tô, xe máy

– Thiết bị rất hữu dụng cho các xưởng sửa chữa mô tô, xe máy

– Tham khảo danh sách xe dưới đây (Chú ý: Tùy theo từng vùng miền mà tên xe có thể gọi khác nhau, nhiều xe không có tên dưới đây vẫn có thể tương thích với thiết bị vì chỉ cần giống kiểu ECM là được):

pham-vi-su-dung-may-doc-loi-xe-may-motoscan-6.1-piaggio-honda
Phạm vi sử dụng máy đọc lỗi xe máy Motoscan 6.1 đối với dòng xe piaggio và honda
pham-vi-su-dung-may-doc-loi-xe-may-motoscan-6.1-voi-dong-xe-suzuki-yamaha
Phạm vi sử dụng máy đọc lỗi xe máy Motoscan 6.1 đối với dòng xe suzuki và yamaha
pham-vi-su-dung-ma-doc-loi-xe-may-motoscan-6.1-sym-kymco
Phạm vi sử dụng máy đọc lỗi xe máy Motoscan 6.1 đối với dòng xe sym và kymco

 

 

Ưu Điểm Vượt Trội Của Motoscan So Với Các Giải Pháp Đọc Lỗi Xe Máy Khác

– Sản phẩm được nghiên cứu và chế tạo từ các cán bộ khoa học Việt Nam

– Chức năng chuyên sâu, tương thích với hầu hết các loại mô tô, xe máy ở thị trường Việt Nam và Asian

– Giải pháp mới an toàn, tiện dụng hỗ trợ cả hai giao thức MIL và K-Line

– Thiết bị tích hợp nhỏ gọn, thiết kế đẹp, chuyên nghiệp, độ bền cơ học cao

– Sử dụng đơn giản với với tiếng Việt, thao tác đơn giản với Keypad

– Tra cứu thông tin đồng bộ với phần mềm tra cứu đọc lỗi xe máy Motoscan 6.1

– Hiệu quả, nhanh, chính xác, tin cậy, thông tin rõ ràng, chi tiết, chuẩn mực

– Tư vấn, trợ giúp kỹ thuật sửa chữa trực tiếp từ đơn vị sản xuất

– Cập nhật từ xa qua Internet

– Bảo hành 12 tháng, bảo trì theo yêu cầu

huong-dan-cac-buoc-su-dung-may-doc-loi-xe-may-motoscan-6.1
Hướng dẫn các bước sử dụng máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1 ( hình 1)
huong-dan-cac-buoc-su-dung-may-doc-loi-xe-may-motoscan-6.1.3
Hướng dẫn các bước sử dụng máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1 ( hình 2)
huong-dan-cac-buoc-su-dung-may-doc-loi-xe-may-motoscan-6.1.2
Hướng dẫn các bước sử dụng máy đọc lỗi xe máy motoscan 6.1 ( hình 3)

Giao diện phần mềm MOTODATA

giao-dien-phan-mem-motodata-tra-cuu-so-do-nguyen-ly
Giao diện phần mềm MOTODATA tra cứu sơ đồ nguyên lý
giao-dien-phan-mem-motodata-tra-cuu-so-do-lap-rap
Giao diện phần mềm MOTODATA tra cứu sơ đồ lắp ráp
giao-dien-phan-mem-motodata-tra-cuu-thong-so-ky-thuat
Giao diện phần mềm MOTODATA tra cứu thông số kỹ thuật
phan-mem-motodata-tra-cuu-vi-tri-va-huong-dan-sua-chua
Phần mềm MOTODATA tra cứu vị trí và hướng dẫn sửa chữa
phan-mem-motodata-tra-cuu-vi-tri-va-huong-dan-sua-chua
Phần mềm MOTODATA tra cứu vị trí và hướng dẫn sửa chữa
giao-dien-phan-mem-motodata-phan-mem-quan-ly-xuong
Giao diện phần mềm MOTODATA-Phần mềm quản lý xưởng

 

Bộ Sản Phẩm Motoscan Đạt Tiêu Chuẩn

01 Thiết bị cầm tay

01 Cáp thu tín hiệu và cảm biến quang

01 Cáp dữ liệu đọc lỗi chuẩn CAN, K­line

02 Cáp lập trình HONDA Smart Key

02 Cáp phụ đọc lỗi bằng đèn MIL

01 Cáp lập trình YAMAHA Smart Key

01 Cáp dữ liệu kiểm tra dung lượng, chất lượng ắc quy

01 Cáp nguồn 12V/DC

01 Cáp nối dài cho xe Yamaha

01 Bộ chuyển đổi nguồn 220V/AC ­ 12V/DC

01 Bộ phụ kiện cộng thêm MOTOBOX (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)

01 Cáp RPM đo tốc độ động cơ không sử dụng OBD (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)

01 Phụ kiện cộng thêm đo khí thải (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)

01 Cáp dữ liệu MT0006 ­ LINK (tùy chọn thêm không bao gồm trong báo giá)

01 Cáp Update

01 CD video hướng dẫn sử dụng và phần mềm dữ liệu sửa chữa xe máy MOTODATA (Tặng miễn phí 1 năm sử dụng phần mềm MOTODATA phiên bản đầy đủ cài đặt cho máy tính hoặc điện thoại sử dụng hệ điều hành Andoid O.S hoặc iOS khi mua MOTOSCAN)

01 Tài liệu hướng dẫn sử dụng

01 Túi vải đựng thiết bị

Sơ Đồ Nối Dây Và Các Vị Trí Giắc Chuẩn Đoán Xe

1. Sơ đồ nối dây thực hiện chức năng đọc lỗi, hiển thị thông số hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành

Kí hiệu: K: K-line; E: âm nguồn; B: dương nguồn

a. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe PIAGGIO:

so-do-noi-day-va-vị-tri-giac-doc-loi-xe-piaggio
Sơ đồ nối dây và vị trí giắc đọc lỗi xe piaggio

b. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe HONDA:

so-do-noi-day-va-vi-tri-giac-doc-loi-xe-honda
Sơ đồ nối dây và vị trí giắc đọc lỗi xe Honda

c. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe SYM:

so-do-noi-day-va-vi-tri-giac-doc-loi-xe-sym
Sơ đồ nối dây và vị trí giắc đọc lỗi xe Sym

d. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe YAMAHA:

so-do-noi-day-va-vi-tri-giac-doc-loi-xe-yamaha
Sơ đồ nối dây và vi trí giắc đọc lỗi xe Yamaha
so-do-cam-day-xe-yamaha-kieu-3
Sơ đồ nối dây và vi trí giắc đọc lỗi xe Yamaha (hình 2)

e. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán (DLC) xe KYMCO:

so-do-noi-day-va-vi-tri-giac-doc-loi-xe-kymco
Sơ đồ nối dây và vi trí giắc đọc lỗi xe Kymco

f. Sơ đồ nối dây xe SUZUKI:

so-do-noi-day-va-vi-tri-giac-doc-loi-xe-suzuki
Sơ đồ nối dây và vi trí giắc đọc lỗi xe Suzuki

2. Sơ đồ nối dây thực hiện chức năng đặc biệt (Kiểm tra ắc uy, Máy phát điện) :

so-do-cam-day-thuc-hien-chuc-nang-dac-biet
Sơ đồ cắm dây thực hiện chức năng đặc biệt

3. Sơ đồ kết nối với MOTOBOX:

so-do-cam-day-ket-noi-motobox
Sơ đồ cắm dây kết nối MOTOBOX

 

2 đánh giá cho Máy Đọc Lỗi Xe Máy Motoscan 6.1

  1. trọng nguyễn

    rất hài lòng

  2. quang sơn

    rất hài lòng

Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

mới đặt mua sản phẩm

Miền Nam: 0948 23 23 28
Miền Trung: 0967 23 23 28