Máy Đọc Lỗi Xe Máy Fi Motoscan 6.3

Thương Hiệu : DTDAUTO           Xuất Xứ : Việt Nam

Mã Sản Phẩm : MOTOSCAN 6.3  Bảo Hành : 12 tháng

  • Giao Hàng Trên Toàn Quốc
  • Giao Hàng Miễn Phí Trong Phạm Vi 40km

16,800,000 

- +
Máy Đọc Lỗi Xe Máy Fi Motoscan 6.3
5 (1) vote[s]

Giới Thiệu Máy Đọc Lỗi Xe Máy Fi Motoscan 6.3 :

1. Tính năng mới của máy đọc lỗi motoscan 6.3 :

Máy đọc lỗi xe máy Fi Motoscan 6.3 được phát hành 08/08/2019 bổ sung những tính năng mới sau:

– Cập nhật các xe mới 2019 của nhà sản xuất YAMAHA, HONDA, SUZUKI
+ YAMAHA : Exciter GP 2019, Exciter RC 2019, Exciter MON. 2019, Exciter DOX. 2019, Exciter MOV. 2019, Exciter 150i 2019, Grande DUL. 2019, Grande STD. 2019, Freego S 2019, Freego 2019, Latte 2019, NVX 155, NVX 155ABS.
+ HONDA : Winner X, PCX HYBRID, Super CUB C155, Sonic 150.
+ SUZUKI : Address 110cc, GSX R150, Star RS 125 EFI, Star SR 170 ABS.
– Cập nhập hiệu chỉnh ODO các xe mới YAMAHA : NVX, JANUS, TFX, Exciter 2019 ( sử dụng với MOTOBOX 1.7).
– Cập nhập chuẩn công nghệ truyền thông mới.
+ cập nhập chuẩn truyền thông CAN BUS mới cho các xe máy 2019.
+ cập nhập chuẩn mã lỗi thế hệ thứ 2 (OBD-II) với 5 và 7 ký tự.
+ cập nhập hiển thị thông tin chi tiết về mã lỗi quá khứ và hiện tại.
– Cập nhập, tối ưu chương trình và dữ liệu mới
+ Tối ưu chức năng smart key : HONDA KEYID/ ECMID cho các xe : SH, SH MODE, X-ADV, PCX, AIRBLADE, CLICK, LEAD, VARIO, VISION.
+ cập nhập nhiều mã lỗi động cơ, ABS chuẩn OBD-II của nhà sản xuất PIAGGIO/ VESPA.
+ cập nhập mã lỗi động cơ, ABS chuẩn OBD-II của nhà sản xuất YAMAHA.
– Nâng cấp Phụ Kiện phần cứng.
+ Bổ sung thêm 1 cáp nối dữ liệu chuẩn CAN BUS cho YAMAHA.

motoscan-6,3
Máy đọc lỗi xe máy Fi motoscan 6.3

 

2. Sơ Đồ Khối Chức Năng Máy Đọc Lỗi Xe Máy Motoscan 6.3

so-chuc-nang-may-doc-loi-xe-may-motoscan-6,3
sơ đồ chức năng của máy đọc lỗi motoscan 6.3

 

Chức năng của máy chẩn đoán lỗi xe Motoscan:

CHỨC NĂNG 1: XÁC ĐỊNH LỖI
1.1 . Đọc/Xóa mã lỗi OBD lưu trong hộp điều khiển điện tử (ECU) của các hệ thống động cơ, ABS.
1.2 . Tìm các lỗi không hiển thị đèn MIL bao gồm một số lỗi về cơ khí.
– Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu tự động và phỏng vấn kỹ thuật viên:
+ Không thể nổ máy.
+ Hụt ga khi tăng tốc đột ngột.
+ Lỗi chế độ dừng và tắt máy cầm chừng (Idling stop).
+ Hao xăng (ăn xăng) nhiều.
+ Không quay đề.
+ Òa ga ngẫu nhiên.
+ Òa ga liên tục.
+ Không có Galenti.
+ Khó khởi động.
+ Yếu máy, không bốc.
+ Lỗi cơ khí kim phun.
– Chẩn đoán bằng phân tích dữ liệu hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành:
+ Điện áp và góc mở cảm biến vị trí bướm ga.
+ Điện áp và nhiệt độ cảm biến nhiệt độ khí nạp.
+ Điện áp và áp suất cảm biến áp suất khí nạp.
+ Điện áp và nhiệt độ cảm biến ECT và EOT (nhiệt độ động cơ).
+ Điện áp cảm biến khí thải Oxy.
+ Giá trị áp suất khí quyển.
+ Tốc độ động cơ.
+ Tốc độ xe.
+ Tốc độ bánh xe phía trước và phía sau (với xe có ABS).
+ Trạng thái bơm xăng.
+ Góc đánh lửa sớm.
+ Thời gian phun nhiên liệu.
+ Tín hiệu khởi động.
+ Tín hiệu trạng thái chân chống phụ (chân chống bên cạnh).
+ Trạng thái cảm biến Hall.
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu EVAP.
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Rơ le khởi động.
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van PCV.
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển Van IACV.
+ Trạng thái tín hiệu ra từ ECM điều khiển đèn báo lỗi MIL.
+ Trạng thái nối (-) hoặc không nối (-) của tín hiệu SCS.
+ Trạng thái mở của van không tải (IACV) kiểu mô tơ bước hoặc cuộn dây điện từ.
+ Trạng thái bộ sấy cảm biến khí thải Oxy.
+ Trạng thái tay phanh.
+ Trạng thái đèn báo chế độ Start và Stop.
+ Trạng thái nút chế độ Start và Stop.
+ Trạng thái nút khởi động.
+ Trạng thái định vị ban đầu của động cơ.
+ Trạng thái chiều quay trục cơ khi dừng máy.
+ Trạng thái áp suất dầu bôi trơn tối thiểu.
+ Lệnh dừng động cơ từ hệ thống xử lý tín hiệu.
+ Điện áp ắc quy/Điện áp máy phát điện.
+ Dòng điện ắc quy.
+ Hệ số tối ưu môi trường của ECM ở vòng lặp kín.
+ Hệ số tối ưu nhiên liệu của ECM ở vòng lặp kín.
+ Chế độ vòng lặp tối ưu tỷ lệ hòa khí.
+ Mã lỗi và số lượng mã lỗi.
+ Và một số thông số khác vv…
– Kích hoạt và reset cơ cấu chấp hành: bơm xăng, kim phun, bugi đánh lửa, van: IACV (ISCV), cuộn tạo nhiệt cảm biến O2, bơm nước, quạt gió, đèn chiếu sáng pha/cos, đèn cảnh báo FI, đèn cảnh báo ABS, đèn báo IMMO, đèn báo START&STOP, đèn báo áp suất dầu máy, van VVA, reset vị trí ban đầu của trục cơ…

CHỨC NĂNG 2: SỬA CHỮA LỖI
2.1. Lập trình HONDA Smartkey, đọc các mã ID từ SCU để xử lý các trường hợp: làm thêm chìa, mất tất cả khóa, thay mới nhiều lần SCU, ECM và đồng bộ hóa SCU ECM trực tiếp từ MOTOSCAN cho các xe HONDA SH125/150/125D/150D/SM (2015-2018), SH 300i ABS (2016-2018), PCX (2016-2018).
2.2. Lập trình chìa khóa, đọc mã chìa khóa bảo mật điện tử cho các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC: AC13I, AC191, AC19I, AC20I, AC21I, AC23I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC5I, AC8I, ACI600, AC601, ACI602, ACI603, ACI604, ACI605, ACI606, ACII đến các thế hệ ECM: MIU1, MIU2, MIU G3/RIU1, MIU4, PGN04/PGS02/PGT01.
Đăng ký chìa khóa mới khi mất hết các chìa, đăng ký thêm chìa khóa… bằng các phương pháp: KEY to IMMO hoặc IMMO to KEY
2.3. Lập trình, hiệu chỉnh chuẩn Công tơ mét điện tử, phục hồi lại dữ liệu gốc công tơ mét  (ODO) đã bị lỗi cho:
– HONDA: AIR BLADE 125, CBR 250, FUTURE NEO Fi, FUTURE X Fi, LEAD 125 (2013-2016), LEAD 125 (2017-2018), PCX (2008-2017), SH 300i (2008-2015), SH 300i (2016-2017), SH 125/150/125D/150D/SM (2013-2017), SH MODE (2013-2017), MSX, VARIO 150,WINNER, DYLAN, WAVE 125 (Thái Lan).
– YAMAHA: ACRUZO, EXCITER, FZ 150, FZ 150i, GRANDE, NOUVO SX, NOUVO LX, YZF-R3
– SUZUKI: RAIDER 150
2.4. Lập trình phần mềm ECM (Sử dụng phụ kiện Motobox).
– HONDA: AIR BLADE 125, LEAD 125, SH MODE, VISION 110, VISION ESP.
– PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU): từ thế hệ bộ chế hòa khí sử dụng IC AC19I, AC20I, AC24I, AC25I, AC27I, AC32I, AC191, AC201 đến các thế hệ ECM MIUG3/RIU1, ECM PGN04/PGS02/PGT01 và ECM PGQ16.
Khởi tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nạp lại phần mềm và nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM. Đặc biệt MOTOSCAN có thể tự động sửa chữa, phục hồi lại các ECM nói trên khi bị hỏng, lỗi phần mềm do nạp sai phần mềm, nạp lỗi, đang nạp bị mất điện bằng các máy Trung Quốc, máy nhà sản xuất đang lưu hành trên thị trường.
2.5. Lập trình hiệu chỉnh hệ số điều khiển bên trong ECM: – Hiệu chỉnh tỷ lệ hoà khí (A/F): YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA,APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), SYM.
– Reset về giá trị gốc cấu hình ECM xe: HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU)…
– Offset vị trí điểm 0 (zero), cài đặt dải cảm biến vị trí bướm ga các xe PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU) có ECM MIUG3, PGN04, PGT01, PGS02, PGQ16.
– Đồng bộ điều khiển Van khí không tải (IACV): HONDA, YAMAHA, PIAGGIO/VESPA (và các hãng xe GILERA, APRILIA, DERBI, PEUGEOT dùng chung ECU), KYMCO… – Hiệu chỉnh thời gian mở Ti của kim phun và tốc độ không tải: YAMAHA, SYM. – Tạo mới, sửa chữa lỗi dữ liệu, nâng cấp phiên bản MCU, EEPROM.

CHỨC NĂNG 3: DỤNG CỤ ĐO
3.1. Đo, đánh giá nhanh dung lượng và chất lượng ắc quy trên xe.
3.2. Đánh giá trạng thái nạp điện và đánh giá chất lượng máy phát, tiết chế.
3.3. Đo tỷ lệ hòa khí A/F để đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời.
3.4. Giả lập các tín hiệu trên xe giúp chẩn đoán lỗi, sửa chữa phần cứng ECU.

CHỨC NĂNG 4: THÔNG TIN

4.1. Xem phiên bản phần mềm hiện tại bên trong ECM, ACU.
4.2. Tra cứu từ viết tắt, chân tín hiệu các hệ thống: ECM, SCU, ACU, ODO, IMMO, SMART KEY.
4.3. Tra cứu đồ mạch điện: sơ đồ nguyên lý, sơ đồ lắp ráp, reset đèn cảnh báo.
4.4. Tra cứu quy trình tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng cơ khí.
4.5. Quản lý xưởng sửa chữa: khách hàng, tài chính, kho, quỹ, nhân sự, nhắc định kỳ bảo dưỡng.
4.6. Cập nhật thiết bị và dữ liệu qua internet.

Ưu điểm vượt trội của thiết bị

– Sản phẩm được nghiên cứu và chế tạo từ các cán bộ khoa học Việt Nam
– Chức năng chuyên sâu, tương thích với hầu hết các loại mô tô, xe máy ở thị trường Việt Nam và Asian
– Giải pháp mới an toàn, tiện dụng hỗ trợ cả hai giao thức MIL và K-Line
– Sử dụng đơn giản với với tiếng Việt, thao tác đơn giản với Keypad
– Thiết bị tích hợp nhỏ gọn, thiết kế đẹp, chuyên nghiệp, độ bền cơ học cao
– Hiệu quả, nhanh, chính xác, tin cậy, thông tin rõ ràng, chi tiết, chuẩn mực.
– Tra cứu thông tin đồng bộ với phần mềm MOTODATA.
– Tư vấn, trợ giúp kỹ thuật sửa chữa trực tiếp từ đơn vị sản xuất.
– Cập nhật từ xa qua Internet.
– Bảo hành 12 tháng, bảo trì theo yêu cầu.

may-doc-loi-xe-may-motoscan-6-3

may-motoscan-6-3-bo-trong-tui-xach-tien-loi
Máy đọc lỗi motoscan 6.3

3. Một Bộ Máy Đọc Lỗi Xe Máy Motoscan 6.3 Bao Gồm :

  • 01 thiết bị cầm tay
  • 01 cáp dữ liệu đọc lỗi chuẩn CAN, K-line
  • 01 cáp thu tín hiệu và cảm biến quang
  • 02 cáp phụ đọc lỗi bằng đèn MIL
  • 01 cáp dữ liệu CAN Bus cho YAMAHA
  • 02 cáp lập trình HONDA smart key
  • 01 cáp lập trình YAMAHA smart key
  • 01 cáp dữ liệu kiểm tra dung dịch, chất lượng ắc quy
  • 01 cáp nguồn 12V/DC
  • 01 bộ chuyển đổi nguồn 220V/AC – 12V/DC
  • 01 cáp nối dài cho xe YAMAHA
  • 01 cáp Update
  • 01 CD video hướng dẫn sử dụng và phần mềm dữ liệu sửa chữa xe máy MOTODATA
  • 01 tài liệu hướng dẫn sử dụng
  • 01 túi vải đựng thiết bị

Lưu ý : CD phần mềm MOTODATA được tặng kèm theo khách hàng khi mua MOTOSCAN. khách hàng cần chuẩn bị máy tính hoặc điện thoại để đăng ký và sử dụng phần mềm.

nguyen-bo-day-du-may-doc-loi-motoscan-6-3
Nguyên bộ đầy đủ máy đọc lỗi motoscan 6.3

4. Sơ Đồ Nối Dây Và Vị Trí Giắc Chẩn Đoán (DLC)

Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán

1. Sơ đồ nối dây thực hiện chức năng đọc lỗi, hiển thị thông số hiện hành và kích hoạt cơ cấu chấp hành.

Kí hiệu: K: K-line; E: âm nguồn; B: dương nguồn

a .Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán xe PIAGGIO

ket-noi-piaggio

b. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán xe HONDA.

ket-noi-honda

c. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán xe SYM.

ket-noi-sym

d. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán xe YAMAHA.

Kiểu 1 :

ket-noi-yamaha-1

Kiểu 2 :

ket-noi-yamaha-2

Bước 1: Ngắt kết nối của giắc chẩn đoán giữa đồng hồ và ECU.

Bước 2: Nối giắc cáp chẩn đoán với giắc chẩn đoán phía ECU.

Kiểu 3:

ket-noi-yamaha-3

e. Sơ đồ nối dây và vị trí giắc chẩn đoán KYMCO.

ket-noi-kymco

f. Sơ đồ nối dây xe SUZUKI

ket-noi-suzuki

2. Sơ đồ nối dây thực hiện chức năng đặc biệt (Kiểm tra ắc quy, máy phát điện)

ket-noi-voi-acquy

3. Sơ đồ kết nối với Motobox

ket-noi-voi-motobox

Mọi chi tiết xin liên hệ hotline : 0948 23 23 28 – 0967 23 23 28 để được hướng dẫn. 

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Máy Đọc Lỗi Xe Máy Fi Motoscan 6.3”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

mới đặt mua sản phẩm

Miền Nam: 0948 23 23 28
Miền Trung: 0967 23 23 28