Máy ra lốp xe và những hư hỏng cần quan tâm

Trở thành cánh tay đắt lực của các anh thợ sửa xe máy ra lốp xe nhận nhiệm vụ quan trọng trong công việc thay vá lốp ô tô. Máy ra lốp xe, với vai trò thiết yếu trong việc thay và bảo trì lốp. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn do lốp hỏng hóc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng máy móc này cũng cần được chăm sóc đúng cách để tránh những hư hỏng không mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu những lỗi hư hỏng có thể xảy ra khi sử dụng máy tháo vỏ xe. 

I. Các hư hỏng thường gặp khi sử dụng máy ra lốp xe

1. Bơm thủy lực bị hỏng

Khi gặp phải tình trạng bơm thủy lực bị hỏng. Người dùng máy ra lốp xe chắc chắn sẽ cảm thấy lo lắng vì điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Mà còn có thể gây gián đoạn quá trình phục vụ khách hàng.

Triệu chứng nhận biết như nâng lên xuống chậm hoặc không đều tạo ra những trải nghiệm tồi tệ, khiến cho công việc trở nên kém hiệu quả hơn.

Việc kiểm tra các bộ phận như gioăng, piston hay van một chiều là rất cần thiết; nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng nào, người dùng nên thay thế ngay để khôi phục lại sự ổn định cho hệ thống.

2. Động cơ bị quá tải

Ngoài ra, động cơ máy ra lốp cũng cần được chú ý. Đặc biệt trong việc đảm bảo rằng nguồn điện luôn đủ mạnh và dây đai truyền động được siết chặt đúng cách.

Khi động cơ bị quá tải do một trong hai nguyên nhân trên. Nó sẽ hoạt động kém hiệu quả và có nguy cơ dừng đột ngột. Gây bất tiện nghiêm trọng.

Việc bảo trì định kỳ và vệ sinh. Không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của máy mà còn giữ cho năng suất làm việc luôn ở mức cao nhất. Đầu tư thời gian vào các biện pháp phòng ngừa này chính là sự đầu tư thông minh cho tiềm năng phát triển lâu dài của dịch vụ sửa chữa và bảo trì ô tô của bạn.

may-thao-vo-can-gat-gu-foggia-665ra-ket-hop-can-phu_1

Máy tháo vỏ FOGGIA mâm lớn kẹp la zăng tới 26 inch

3. Bộ điều áp bị hỏng và bình chứa nhớt bị bẻ

Nguyên nhân: Sau một thời gian sử dụng lâu dài, máy móc có thể gặp phải những vấn đề liên quan đến hệ thống điều áp. Điều này dẫn đến tình trạng hỏng hóc hơi đi vào bên trong yếu. Đồng thời, bình chứa nhớt của máy bị bể và không thể cung cấp đủ áp lực cần thiết cho hệ thống bơm.  Gây ra những khó khăn trong việc hoạt động hiệu quả.

Cách khắc phục tình trạng này là tiến hành thay thế bộ phận điều chỉnh áp mới. Nếu không muốn hệ thống bơm gặp phải tình trạng hư hỏng nặng hơn. Hệ thống sẽ bị ngừng hoạt động do rỉ sét phần xy lanh do nơi đi vào chứa nhiều nước do không được lọc.

4. Cậy tháo lốp bị rách mép lốp

Nguyên nhân: Sử dụng máy ra lốp xe nhưng lại bị rách mép lốp. Nguyên nhân có thể là do nhiều người thợ chưa có tay nghề hoặc thao tác sai cách.

Cách khắc phục: Tốt hơn hết là cần sự hướng dẫn chi tiết của nhân viên kỹ thuật hay người sử dụng máy tháo vỏ đúng kỹ thuật. Hoặc người dùng nên kiểm tra lại lo xò ép cần sát mâm xe hay chưa. Nếu cần có khoảng cách xa thì cắt bớt phần lò xo. Đồng thời điều chỉnh mỏ vịt bo xung quanh lốp cho chuẩn. Ngược lại nếu phần mỏ vịt cách xa mâm lốp nhiều thì nên thay mỏ vịt (lưỡi móc lốp) mới đảm bảo sao cho tương thích với mâm lốp của từng loại xe.

5. Bộ chia hơi bị xì và vấu kẹp mâm bị yếu

Nguyên nhân: Bộ phận cổ chia hơi nằm bên dưới mâm đặt bánh xe. Nếu như bộ phận này bị xì sẽ làm thóa lượng khí đi vào máy. Lượng hơi không đủ sẽ làm cho 4 vấn kẹp để cố định mâm bị yếu đi. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra piston phốt ben xi lanh điều khiển 4 vấu kẹp chạy ra vô thường xuyên dẫn đến bị xì. 

Cách khắc phục: Bộ chia hơi bị xì nên lập tức được thay ngay bộ chén cổ và bộ chia cổ hơi mới ngay. Đồng thời thay luôn 2 bộ piston phốt ben mới khi chỉ mới bị lỗi. Và đồng thời thực hiện kiểm tra lại lòng xy lanh xem có bị trầy xướt hay không. Nếu có thì nên làm sạch bằng giấy nhám mịn hoặc là cần thay mới.

may-thao-vo-can-gat-gu-foggia-665ra-ket-hop-can-phu_4

II. Những lưu ý khi bảo dưỡng máy ra lốp xe

Bảo dưỡng máy ra lốp xe là một công việc quan trọng để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định và bền bỉ, đồng thời nâng cao hiệu quả làm việc. Dưới đây là một số lưu ý khi bạn tiến hành bảo dưỡng máy ra lốp.

1. Tần suất bảo dưỡng:

  • Thường xuyên: Nên kiểm tra và bảo dưỡng máy định kỳ, ít nhất 1 lần/tháng hoặc sau mỗi 50-100 lần sử dụng.
  • Sau khi sử dụng: Lau sạch máy, đặc biệt là các bộ phận tiếp xúc với lốp xe, dầu mỡ và bụi bẩn.

2. Các bước bảo dưỡng:

  • Ngắt nguồn điện:

-Trước khi tiến hành bảo dưỡng, hãy chắc chắn rằng máy đã được ngắt hoàn toàn nguồn điện để đảm bảo an toàn.

  • Kiểm tra dầu thủy lực:

– Kiểm tra mức dầu: Đảm bảo dầu thủy lực luôn ở mức quy định.

-Kiểm tra chất lượng dầu: Định kỳ thay dầu thủy lực theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng hoạt động của hệ thống.

  • Kiểm tra các mối nối:

-Kiểm tra các mối nối ống dẫn dầu, các bu lông, ốc vít có bị lỏng hay không.

-Siết chặt lại nếu cần thiết.

  • Kiểm tra các bộ phận chuyển động:

-Kiểm tra các bộ phận chuyển động như càng nâng, con lăn, trục quay… có hoạt động trơn tru không.

-Bôi trơn các bộ phận này bằng dầu mỡ chuyên dụng.

  • Vệ sinh máy:

-Sử dụng khăn lau sạch các bộ phận của máy, đặc biệt là các vị trí dễ bám bụi bẩn.

-Tránh sử dụng nước để vệ sinh các bộ phận điện.

  • Kiểm tra các bộ phận khác:

-Kiểm tra khóa an toàn, bàn đạp, bơm thủy lực… có hoạt động bình thường không.

-Thay thế các bộ phận bị hư hỏng nếu cần thiết.

may-thao-vo-can-gat-gu-foggia-665ra-ket-hop-can-phu_1

Bảo dưỡng máy ra lốp định kỳ