Máy tháo vỏ là một trong những thiết bị chuyên dụng trong ra vào vỏ xe. Một phần không thể thiếu trong sửa chữa thời buổi công nghệ hiện đại được. Mặc dù vậy nhưng không phải ai cũng biết khi nhắc đến thiết bị tháo lốp này. Nhằm giúp bạn có thể hiểu thêm về nó cũng như những gì mà nó đem đến. Hãy theo dõi những thông tin hữu ích sau nhé.
Những lựa chọn về máy tháo vỏ
Dành cho những ai chưa từng sở hữu máy ra vào vỏ xe. Hướng dẫn bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp mong muốn mà lại không mất nhiều chi phí.
1. Chọn mua máy tháo lốp có chất lượng tổt
Có thể bạn sẽ thấy không cần thiết, nhưng thực tế nó rất quan trọng và cần thiết nhiều hơn bạn nghĩ đấy nhé. Vì dựa vào đó mà quyết định được chất lượng công việc sửa chữa, mức làm việc, và đồng thời quyết định được mức sử dụng của thiết bị. Ở các loại máy ra vỏ chất lượng tốt có được nhiều chức năng, cũng như các ưu điểm tốt mà những loại thông thường không có được.
2. Chọn máy với giá thành phù hợp
Mặc dù chọn máy tháo vỏ có chất lượng tốt, nhưng bạn cũng nên cân nhắc về giá của nó. Bởi nhiều mặt hàng trên thị trường chính hãng nhưng lại có mức khá đắt đỏ. Nếu dịch vụ sửa chữa của mình ở quy mô vừa, nhỏ, thì hãy chỉ chọn sản phẩm tốt với mức phù hợp điều kiện thôi nhé. Vì đầu tư máy cạy vỏ giá trị lớn, nhưng mức sửa chữa thấp sẽ chỉ gây lãng phí thôi.

Chọn máy tháo vỏ xe sao đúng đúng nhất
Các bước sử dụng máy tháo vỏ đúng cách
Thông tin không chỉ dành cho bác thợ chưa từng sử dụng qua máy tháo lốp mà còn dành cho những ai đã từng sử dụng quen thuộc với thiết bị. Hãy xem và so sánh với cách làm việc cũ của mình đã đúng hay chưa nhé. Sau đó điều chỉnh cho phù hợp nhất nhé.
Bước 1:
Trước hết hãy kiểm tra xem lốp xe đã hết hơi hay chưa, sau đó tiến hành tháo hết chì cân bằng của lốp ra khỏi lazang của lốp xe. Bạn cần thực hiện bôi trơn lên vành của lốp (có thể sử dụng mỡ hoặc các dung dịch bôi trơn)
Tiếp đến người sử dụng đặt bánh xe vào vị trí và điều chỉnh cho khớp nhé. Vị trí của bánh xe để đối diện với tấm đỡ cao su thì bắt đầu sử dụng bàn đạp điều khiển tấm ép lốp, để cho hơi còn lại trong lốp xe được ép hết ra bên ngoài. Sau đó đưa lên mâm cặp.
Bước 2:
Bạn kéo cần đẩy của máy tháo vỏ hướng xuống vị trí thích hợp và khóa cần đẩy lại.
Sau đó thì kẹp lốp lên bàn kẹp của máy. Với bàn kẹp trong, dùng chấu kẹp để kẹp chặt không cho vành xe di chuyển. Tiếp tục đặt vành xe lên trên bàn quay và tiến hành ấn bàn đạp điều khiển vấu kẹp và kẹp vành xe.

Hình ảnh minh họa
Bước 3:
Hạ cần trục xuống sao cho đầu móc lốp khớp và nằm ở vị trí sát cạnh sắc của vành xe, và khóa cần trục. Điều chỉnh đầu móc của lốp sao cho đỉnh phía trên cách mép lốp khoảng 3 đến 5mm và cách vành xe 5 đến 7mm. (Bạn cần chú trọng điều này để móc lốp tránh chọn vào bánh xe khiến hư hỏng bánh)
Bước 5:
Tiếp tục bôi trơn lên vành bánh xe. Bạn bắt đầu chền móc lốp vào chỗ giữa mép của lốp và mặt trên của cần móc lốp. Giữa vị trí đó và quay bàn quay theo chiều kim đồng hồ. Sau đó ấn Pedal cho tới lúc lốp được tháo ra khỏi vành. Và thực hiện tiếp tục bước này với phần còn lại của bánh.
Bước 6:
Sau khi kiểm tra và sửa chữa lốp, bạn đến bước vào lốp. Người dùng cần kẹp chặt vành xe vào phía trong vành xe của bàn quay. Bôi trơn và thực hiện đưa lốp xe lên mép lốp được đặt ở phía dưới mặt trước của đầu vào lốp và ốp vào mặt sau của đầu vào.
Cuối cùng tháo đấu kẹp để gỡ vành xe ra khỏi bàn kẹp. Dùng đồ hồ đo áp suất lốp xe có vượt quá mức quy định của nhà sản xuất hay không. Cuối cùng bạn chỉ cần bơm lốp, kết thúc quá trình ra vào lốp.

Bạn có đang sử dụng máy tháo vỏ đúng đắn
Mọi thắc mắc về sản phẩm bạn có thể truy cập vào website: https://thietbig7.vn hoặc liên hệ để được hỗ trợ tư vấn. Thông qua hotline: 0948.23.23.28 và 0967.23.23.28
Nhật Hạ