Bảng tin ThietbiG7

Top máy đọc lỗi xe máy fi trị bệnh “hụt ga đầu” xe Honda

may-doc-loi-xe-may-tri-hut-ga-dau

Xe máy lên ga bị hụt là hiện tượng bệnh khá phổ biến của các dòng xe máy fi, đặc biệt dòng xe Honda. Bệnh này khá chuyên sâu bên trong động cơ. Tuy nhiên, việc sử dụng máy đọc lỗi xe máy fi để phân tích nguyên nhân. Sẽ có thể giúp xác định vấn đề một cách chính xác và nhanh chóng.

I. Tìm hiểu về bệnh hụt ga đầu ở xe máy fi Honda

Dấu hiệu bệnh hụt ga đầu xe máy fi

Bệnh hụt ga đầu là một hiện tượng khá phổ biến ở các loại xe máy phun xăng điện tử (xe FI). Đặc biệt xảy ra ở dòng xe tay ga sử dụng lâu ngày. Nếu xe xuất hiện một số biểu hiện như:

  •  Tăng tốc nhưng xe vẫn chạy chậm dần rồi chững lại.
  • Đạp hoặc tăng ga nhưng xe ì vài giây rồi mới chạy được với vận tốc chậm
  • Những dấu hiệu này xuất hiện rõ ràng hơn khi xe dừng đèn đỏ hoặc khi trở nặng, gây ra những bất tiện cho người sử dụng.

Tóm lại, bệnh hụt ga đầu là hiện tượng xe bị hụt khi tăng ga (đột ngột), kéo thốc tay ga. Nhưng xe bị giật giật (giống như bị thiếu xăng) gặp phải khi xe mới khởi động (máy lạnh nhiệt độ động cơ nhỏ hơn 60 độ C) nhất là đối với thời tiết về mùa lạnh ở miền Bắc.

Các dòng xe thường mắc bệnh hụt ga đầu. Căn bệnh trên gặp ở các xe Honda như: Airblade, Lead, Vison, Shmode, Vario và một số xe khác.

Nguyên nhân của bệnh hụt ga đầu xe máy Fi

1. Lỗi cảm biến vị trí ga (TPS). Cảm biến TPS bị lỗi sẽ không truyền tín hiệu chính xác về vị trí ga đến ECU. Khiến việc phun xăng và đánh lửa không đồng bộ.

2. Lỗi cảm biến oxy (O2). Cảm biến oxy bị hỏng sẽ không đo lường chính xác tỷ lệ không khí/nhiên liệu. Dẫn đến tình trạng hụt ga.

3. Bộ lọc gió bị tắc nghẽn. Khi bộ lọc gió bị bụi bẩn, lượng không khí đi vào xi-lanh bị hạn chế. Gây hiện tượng khó khởi động và hụt ga.

4. Lỗi bơm nhiên liệu. Nếu bơm nhiên liệu hoạt động không đúng sẽ khiến lượng xăng đưa vào buồng đốt bị thiếu hụt. Dẫn đến hụt ga.

5. Buồng đốt bị ô xy hóa. Sau một thời gian sử dụng, các cặn bám trong buồng đốt sẽ làm giảm hiệu suất đốt cháy. Gây ra hiện tượng hụt ga.

6. Lỗi phần mềm ECU. Trong một số trường hợp, lỗi phần mềm điều khiển của ECU cũng có thể dẫn đến hiện tượng hụt ga.

Để khắc phục tình trạng hụt ga, bạn nên đem xe đến gara để kiểm tra và sửa chữa. Các kỹ thuật viên sẽ sử dụng máy đọc lỗi để chẩn đoán nguyên nhân, sau đó tiến hành thay thế hoặc sửa chữa các bộ phận bị lỗi. Ngoài ra, việc thay nhớt, bảo dưỡng định kỳ cũng giúp hạn chế nguy cơ xảy ra hiện tượng hụt ga.

xe-bi-hut-ga-dau

Bệnh hụt ga đầu xe máy là gì?

II. Top những máy đọc lỗi có chức năng trị bệnh hụt ga đầu

Máy đọc lỗi giúp người sử dụng có cái nhìn tổng quan hơn về hiệu suất hoạt động của xe. Việc theo dõi và giải quyết kịp thời các mã lỗi liên quan. Không chỉ cải thiện sự ổn định của xe mà còn kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận điện tử.

Để xử lý vấn đề của bệnh hụt ga đầu chúng ta cần một công cụ có thể Remap được trên ECM. Các dòng máy đọc lỗi xe máy fi được ứng dụng phổ biến để có thể” Điều trị” căn bệnh này. Dẫn đầu thị trường các dòng máy sau đây sở hữu chức năng Remap ECM chuẩn chỉnh nhất.

  1. REMAPTOOL – Thiết Bị Remap, Tuning Honda, Yamaha, Suzuki và Piaggio

  2. Máy Đọc Lỗi Xe Máy Fi MOTORDIAG

  3. Máy đọc lỗi xe máy thông minh đa năng AVP Connect

  4. Máy Đọc Lỗi Xe Máy Fi SMARTTOOL 2

  5. SMARTFi2 – Máy chẩn đoán lỗi xe máy thông minh đa năng

5 dòng máy được liệt kê trên đây đều được đến từ một nhà sản xuất nổi tiếng về uy tín – chất lượng tại Việt Nam. Đó chính là AUTOSHOP Việt Nam đã áp dụng công nghệ remap và tuning trực tiếp trên dữ liệu gốc của các ECU của các dòng xe. Điều này giúp thợ sửa xe khắc phục triệt để vấn đề hụt ga trên các xe này. Bằng cách này, anh thợ có thể điều chỉnh tỷ lệ hỗn hợp khí theo ý muốn, nâng cấp phần mềm của ECM để mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người lái.

may-doc-loi-xe-may-tri-hut-ga-dau

Tổng hợp các dòng máy đọc lỗi xe fi trị bệnh hụt ga đầu

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *