Các Dòng Máy Tháo Lốp
Máy Mở Lốp Xe Máy, Tay Ga,Xe Điện ,Xe Sân Gôn, Xe Ô Tô SunTek LP-806
(1)
19.500.000 ₫
Máy Ra Vào Lốp - Máy Tháo Vỏ Xe
17.500.000 ₫
Các Dòng Máy Tháo Lốp
Giá gốc là: 72.000.000 ₫.70.000.000 ₫Giá hiện tại là: 70.000.000 ₫.
Giảm2.8%
Máy Tháo Vỏ Có Lắp Cần Phụ Trợ
47.000.000 ₫
Máy Tháo Vỏ Có Lắp Cần Phụ Trợ
55.000.000 ₫
Máy Tháo Vỏ Có Lắp Cần Phụ Trợ
85.000.000 ₫
Các Dòng Máy Tháo Lốp
(3)
33.000.000 ₫
Các Dòng Máy Tháo Lốp
(4)
Giá gốc là: 66.000.000 ₫.64.500.000 ₫Giá hiện tại là: 64.500.000 ₫.
Giảm2.3%
Máy Ra Vào Lốp - Máy Tháo Vỏ Xe
29.000.000 ₫
Các Dòng Máy Tháo Lốp
Máy Tháo Vỏ Xe Du Lịch Cần Ngã SunTek LP-990E Kết Hợp Cần Phụ CP3
34.500.000 ₫
Các Dòng Máy Tháo Lốp
Máy Tháo Vỏ Xe Du Lịch Cần Xoay Ngang SunTek LP-990A Kết Hợp Cần Trợ Lực CP4
Giá gốc là: 44.000.000 ₫.40.000.000 ₫Giá hiện tại là: 40.000.000 ₫.
Giảm9.1%
Các Dòng Máy Tháo Lốp
Giá gốc là: 35.000.000 ₫.33.000.000 ₫Giá hiện tại là: 33.000.000 ₫.
Giảm5.7%
Tổng Quan Về Máy Tháo Vỏ - Thiết Bị Thiết Yếu Cho Garage Ô Tô
Máy tháo vỏ (còn gọi là máy ra vào lốp) là thiết bị không thể thiếu trong các garage, tiệm sửa xe và trung tâm dịch vụ ô tô. Thiết bị này giúp tháo lắp lốp xe một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức so với phương pháp thủ công. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về máy tháo vỏ, các loại, tính năng, cách chọn mua và các thương hiệu uy tín trên thị trường.Máy Tháo Vỏ Là Gì?
Máy tháo vỏ là thiết bị chuyên dụng được thiết kế để tách lốp xe ra khỏi vành (mâm) xe một cách dễ dàng và an toàn. Thiết bị này giúp tiết kiệm thời gian, giảm sức lao động và tránh gây hư hại cho lốp và mâm xe khi tháo lắp. Máy tháo vỏ thường được sử dụng trong các garage ô tô, trung tâm dịch vụ lốp xe, và các xưởng sửa chữa ô tô chuyên nghiệp.Phân Loại Máy Tháo Vỏ
1. Phân Loại Theo Cấu Trúc
1.1. Máy Tháo Vỏ Cần Ngã (Tilting Column)
Máy tháo vỏ cần ngã có cột trụ chính có thể nghiêng về phía sau, giúp dễ dàng đặt lốp vào vị trí làm việc. Loại máy này phù hợp với các garage có không gian vừa phải và xử lý nhiều loại lốp xe du lịch.- Ví dụ: SunTek LP-990, FLY-SPEED FS-850
1.2. Máy Tháo Vỏ Cần Xoay Ngang (Swing Arm)
Máy tháo vỏ cần xoay ngang có tay đòn có thể xoay sang một bên, giúp dễ dàng đặt lốp vào vị trí. Loại máy này thường có thiết kế chắc chắn và phù hợp với các garage chuyên nghiệp.- Ví dụ: SunTek LP-990A, FLY-SPEED FS-860
1.3. Máy Tháo Vỏ Cần Gật Gù
Đây là loại máy cao cấp với cơ chế cần gật gù giúp việc tháo lắp lốp trở nên nhanh chóng và chính xác hơn, đặc biệt với các loại lốp cứng, khó tháo.- Ví dụ: FOGGIA 665RA
2. Phân Loại Theo Đối Tượng Sử Dụng
2.1. Máy Tháo Vỏ Xe Máy
Thiết kế nhỏ gọn, chuyên dụng cho việc tháo lắp lốp xe máy, xe tay ga, xe điện.- Ví dụ: SunTek LP-806
2.2. Máy Tháo Vỏ Xe Du Lịch
Phù hợp với các loại lốp xe con, xe du lịch với đường kính vành từ 10-24 inch.- Ví dụ: SunTek LP-930, FLY-SPEED FS-850
2.3. Máy Tháo Vỏ Xe Tải
Thiết kế lớn, chắc chắn, có khả năng xử lý lốp xe tải nặng với đường kính lớn.- Ví dụ: ALPHA MODEL AL-1300
2.4. Máy Tháo Vỏ Lưu Động
Thiết kế nhỏ gọn, có thể di chuyển dễ dàng, phù hợp cho dịch vụ cứu hộ lốp tại chỗ.- Ví dụ: SunTek LP-100LD
Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động
Cấu Tạo Chính
- Bàn kẹp: Giữ chặt mâm xe trong quá trình tháo lắp
- Tay đòn: Điều khiển đầu tháo lốp
- Đầu tháo lốp: Tách lốp ra khỏi vành
- Hệ thống bơm khí: Cung cấp khí nén cho quá trình hoạt động
- Bàn đạp điều khiển: Điều khiển các thao tác tháo lắp
- Cần phụ trợ (tùy chọn): Hỗ trợ tháo lắp lốp cứng, lốp run-flat
Nguyên Lý Hoạt Động
Máy tháo vỏ hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng áp lực và lực cơ học để tách lốp ra khỏi vành. Quá trình tháo lốp thường bao gồm các bước sau:- Cố định vành xe vào bàn kẹp
- Sử dụng tay đòn để ép đầu tháo lốp vào mép lốp
- Xoay bàn kẹp để tách lốp ra khỏi vành
- Sử dụng các công cụ phụ trợ (nếu cần) để hoàn thành việc tháo lốp
Tính Năng Nổi Bật Của Máy Tháo Vỏ Hiện Đại
1. Cần Phụ Trợ Lực
Cần phụ trợ lực là một tính năng quan trọng trên các máy tháo vỏ cao cấp, giúp:- Tháo lắp dễ dàng các loại lốp cứng, lốp run-flat
- Giảm nguy cơ hư hại lốp và mâm xe
- Tăng hiệu quả và tốc độ làm việc
2. Hệ Thống Khí Nén
Máy tháo vỏ hiện đại thường được trang bị hệ thống khí nén giúp:- Bơm căng lốp trực tiếp từ máy
- Điều khiển các thao tác tháo lắp bằng khí nén
- Tăng hiệu quả làm việc và giảm sức lao động
3. Bảo Vệ Mâm
Các máy tháo vỏ chất lượng cao thường được trang bị:- Miếng đệm bảo vệ trên càng kẹp
- Đầu tháo lốp được bọc nhựa/cao su bảo vệ
- Hệ thống kiểm soát lực ép, tránh hư hại mâm
4. Tính Năng Tự Động
Một số máy tháo vỏ cao cấp cung cấp tính năng tự động hóa:- Hệ thống định vị tự động
- Điều khiển áp suất tự động
- Bơm khí tự động dừng khi đạt áp suất cài đặt
Các Thương Hiệu Máy Tháo Vỏ Nổi Bật
1. FLY-SPEED
FLY-SPEED là thương hiệu uy tín với các dòng máy tháo vỏ chất lượng cao, được nhiều garage chuyên nghiệp tin dùng. Các mẫu máy phổ biến bao gồm:- FLY-SPEED FS-850: Máy tháo vỏ xe du lịch cơ bản, chắc chắn
- FLY-SPEED FS-860: Phiên bản nâng cấp với nhiều tính năng hiện đại
- FLY-SPEED FS-860LI + RH752A: Máy tháo vỏ cao cấp kèm cần phụ trợ
2. SunTek
SunTek cung cấp nhiều dòng máy tháo vỏ đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu và ngân sách khác nhau:- SunTek LP-990: Máy tháo vỏ cần ngã cho xe du lịch
- SunTek LP-990A + CP4: Máy tháo vỏ cần xoay ngang kết hợp cần trợ lực
- SunTek LP-930: Máy tháo vỏ giá rẻ, phù hợp garage nhỏ
- SunTek LP-806: Máy mở lốp xe máy, tay ga
3. FOGGIA
FOGGIA là thương hiệu cao cấp với các dòng máy tháo vỏ chuyên nghiệp:- FOGGIA 665RA: Máy tháo vỏ cần gật gù kết hợp cần phụ trợ lực, thích hợp cho các garage lớn và chuyên nghiệp
4. ALPHA
ALPHA chuyên sản xuất các dòng máy tháo vỏ xe tải và xe hạng nặng:- ALPHA MODEL AL-1300: Máy tháo lắp lốp xe tải đa năng, xử lý được lốp lớn
Cách Chọn Máy Tháo Vỏ Phù Hợp
1. Xác Định Loại Xe Cần Phục Vụ
Đây là yếu tố quyết định loại máy tháo vỏ bạn cần:- Xe máy, xe tay ga: Chọn máy tháo vỏ xe máy như SunTek LP-806
- Xe du lịch: Chọn máy tháo vỏ xe du lịch như FLY-SPEED FS-850, SunTek LP-990
- Xe tải, xe khách: Chọn máy tháo vỏ xe tải như ALPHA MODEL AL-1300
- Đa dạng loại xe: Chọn máy tháo vỏ đa năng
2. Tính Đến Quy Mô Hoạt Động
Quy mô hoạt động của garage sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn máy tháo vỏ:- Garage nhỏ, lượng khách ít: Máy tháo vỏ cơ bản như SunTek LP-930
- Garage vừa, lượng khách trung bình: Máy tháo vỏ chất lượng tốt như FLY-SPEED FS-850
- Garage lớn, chuyên nghiệp: Máy tháo vỏ cao cấp kèm cần phụ như FOGGIA 665RA, FLY-SPEED FS-860LI + RH752A
3. Khả Năng Xử Lý Lốp Run-flat và Lốp Thấp
Nếu garage của bạn thường xuyên phải xử lý lốp run-flat hoặc lốp thấp (lốp dẹp), bạn nên chọn máy tháo vỏ có tích hợp cần phụ trợ lực:- FLY-SPEED FS-850 + Cần Phụ RH-750
- SunTek LP-990E + CP3
- FOGGIA 665RA
4. Ngân Sách Đầu Tư
Máy tháo vỏ có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào tính năng và chất lượng:- Phân khúc giá rẻ (dưới 30 triệu đồng): SunTek LP-930
- Phân khúc trung cấp (30-50 triệu đồng): FLY-SPEED FS-850, SunTek LP-990A
- Phân khúc cao cấp (trên 50 triệu đồng): FOGGIA 665RA, FLY-SPEED FS-860LI
Hướng Dẫn Sử Dụng Và Bảo Dưỡng Máy Tháo Vỏ
Sử Dụng An Toàn
- Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất
- Đảm bảo người vận hành đã được đào tạo đúng cách
- Kiểm tra áp suất khí nén trước khi sử dụng
- Sử dụng các thiết bị bảo hộ cá nhân như găng tay, kính bảo hộ
- Kiểm tra lốp và mâm xe trước khi tháo lắp
Bảo Dưỡng Định Kỳ
Để đảm bảo máy tháo vỏ hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ, bạn nên thực hiện bảo dưỡng định kỳ:- Bôi trơn các bộ phận chuyển động theo khuyến cáo của nhà sản xuất
- Kiểm tra và thay thế các phụ kiện bị mòn như miếng đệm bảo vệ mâm
- Kiểm tra hệ thống khí nén, đảm bảo không có rò rỉ
- Vệ sinh máy sau mỗi ngày làm việc
- Kiểm tra định kỳ các bu lông, ốc vít và xiết lại nếu cần
Khắc Phục Sự Cố Thường Gặp
- Máy không hoạt động hoặc hoạt động yếuNguyên nhân có thể do:
- Nguồn điện không ổn định
- Áp suất khí nén không đủ
- Rò rỉ khí nén
- Kiểm tra nguồn điện và cầu chì
- Kiểm tra áp suất khí nén, đảm bảo đạt mức yêu cầu
- Kiểm tra và sửa chữa các điểm rò rỉ khí
- Bàn kẹp không giữ chặt mâm xeNguyên nhân có thể do:
- Miếng đệm bảo vệ mâm bị mòn
- Hệ thống khí nén bị rò rỉ
- Van điều khiển bị hỏng
- Thay thế miếng đệm bảo vệ mâm
- Kiểm tra và sửa chữa rò rỉ khí nén
- Kiểm tra và thay thế van điều khiển nếu cần
- Đầu tháo lốp không tách được lốpNguyên nhân có thể do:
- Lốp quá cứng hoặc là lốp run-flat
- Áp suất khí nén không đủ
- Đầu tháo lốp bị mòn
- Sử dụng cần phụ trợ lực (nếu có)
- Tăng áp suất khí nén (trong giới hạn cho phép)
- Thay thế đầu tháo lốp